Ban hành Kế hoạch chỉnh lý tài liệu tồn đọng của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 02/02/2021 16:00 201 0
UBND tỉnh vừa có Quyết định số 262/QĐ-UBND, ngày 01/02/2021 về việc ban hành Kế hoạch chỉnh lý tài liệu tồn đọng từ năm 1975-2016 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ảnh minh họa

Theo đó, Kế hoạch hướng tới mục tiêu: chỉnh lý hoàn chỉnh tài liệu tồn đọng của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã (từ năm 1975 đến cuối năm 2016), đảm bảo đến hết năm 2024 giải quyết dứt điểm tình trạng tài liệu tồn đọng, chưa được chỉnh lý giai đoạn 1975-2016. Sau khi chỉnh lý, những tài liệu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn sẽ đưa về Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh và các tài liệu có thời hạn bảo quản sẽ đưa vào lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị; Thực hiện biện pháp lưu trữ, bảo quản, khai tác tài liệu theo đúng quy định pháp luật; Xây dựng hoàn thiện hệ thống công cụ thống kê, tra cứu để quản lý và phục vụ một cách nhanh chóng, chính xác nhu cầu khai thác, sử dụng tài liệu; phát huy tốt nhất giá trị tài liệu lưu trữ; Thực hiện các biện pháp kỹ thuật nhằm phục hồi, kéo dài tuổi thọ tài liệu; tổ chức bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ.

Tài liệu phải được chỉnh lý theo đúng quy trình và yêu cầu kỹ thuật; phải được phân loại theo nguyên tắc nghiệp vụ lưu trữ; xác định được thời hạn bảo quản (vĩnh viễn và có thời hạn); hồ sơ được hoàn thiện và hệ thống hóa; có mục lục hồ sơ cơ sở dữ liệu tra cứu và danh mục tài liệu hết giá trị. Tài liệu sau chỉnh lý phải được bảo vệ, bảo quản an toàn, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu khai thác và làm cơ sở thực hiện số hóa. Nhân lực thực hiện việc chỉnh lý tài liệu phải có trình độ chuyên môn vững, đồng thời phải đảm bảo tuyệt đối giữ bí mật thông tin theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong và sau quá trình chỉnh lý.

 

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; Làm chủ đầu tư, tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thực hiện gói thầu "Chỉnh lý tài liệu tồn đọng từ nărn 1975-2026 của các sở, ban, ngành tỉnh" (thực hiện khẩn trương trong quý 1/2021 để kịp tiến độ theo kế hoạch); Theo dõi, giám sát, kiểm tra và nghiệm thu việc thực hiện chỉnh lý tài liệu tại các cơ quan, đơn vị đảm bảo đúng quy trình, quy định và đạt chất lượng; Hàng năm báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện Kế hoạch cho UBND tỉnh.

SNV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây