Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 02/02/2021 16:00 73 0
Công ước về các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, đặc biệt là nơi cư trú của các loài chim nước (Công ước Ramsar) là cam kết chung của các quốc gia trên thế giới để bảo tồn và sử dụng khôn khéo các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế.

Ảnh minh họa

Các vùng đất ngập nước có vai trò quan trọng cho sự sống, là cái nôi của đa dạng sinh học, cung cấp nước và môi trường sống cho sinh vật; cung cấp các dịch vụ hệ sinh thái quan trọng cho con người, bao gồm các nguồn lợi thủy sản và nông nghiệp, cung cấp, điều tiết nước, điều tiết khí hậu, hạn chế lũ lụt, là nơi lắng đọng phù sa hình thành đất và tham gia tích cực trong vòng tuần hoàn các chất dinh dưỡng trong các hệ sinh thái nói chung. Hơn nữa, các vùng đất ngập nước cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, tín ngưỡng; là nơi nghỉ dưỡng và đóng góp đáng kể trong sự phát triển du lịch. Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò cốt lõi của các vùng đất ngập nước trong thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến sự phát triển của các quốc gia trên thế giới, Ban thư ký Công ước Ramsar đã đề nghị các quốc gia hưởng ứng, tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021 với chủ đề "Không thể tách rời – Đất ngập nước, Nước và Sự sống" ("Inseparable – Water, Wetlands and Life").

Để tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021 và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước.

Ngày 01/02/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 305/UBND-KT đề nghị các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện một số hoạt động sau:

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến về tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với tài nguyên nước, sự sống của con người, đa dạng sinh học và kêu gọi cộng đồng cùng cam kết bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, dừng các hoạt động gây suy thoái các vùng đất ngập nước và thúc đẩy phục hồi các vùng đất ngập nước bị suy thoái. Tổ chức phát động các truyền thông phù hợp, tổ chức các lễ kỷ niệm, các cuộc thi, triển lãm hoặc phát động các phong trào gắn với chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021. Lồng ghép nội dung về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành và địa phương.

Theo đó, các tài liệu về chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2021 và các hoạt động kỹ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới trong năm 2021 đăng tải tại trang thông tin điện tử của Công ước Ramsar: https://www.worldwetlandsday.org.

Các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung trên, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để tổng hợp, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hoàng Tuân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây