Kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC quý III năm 2018 của tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 02/10/2018 17:00 48 0
Theo Báo cáo số 282/BC-UBND ngày 27/9/2018 của UBND tỉnh Tây Ninh cho thấy, công tác kiểm soát TTHC quý III năm 2018, tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ và đạt được nhiều kết quả đáng được ghi nhận.

imgtrenbaochinhphu.jpg

(Hội nghị toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, nguồn: http://baochinhphu.vn)

 

Về công tác chỉ đạo, điều hành

Tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện rà soát, hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 3181/QĐ-UBND ngày 26/12/2017 của UBND tỉnh về phê duyệt Kế hoạch kiểm soát TTHC, Quyết định số 3231/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh về Kế hoạch rà soát quy định, TTHC. Tỉnh đã ban hành Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 05/6/2018 quy định xác định Chỉ số CCHC đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện. Đồng thời, tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về cải cách và kiểm soát TTHC cho đại diện cho các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố và hệ thống cán bộ đầu mối làm công tác kiểm soát TTHC.

UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND ngày 2/7/2018 về quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong đó, quy định Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan đầu mối duy nhất trên địa bàn tỉnh tham mưu giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua số điện thoại đường dây nóng về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng thời ban hành Quyết định số 2283/QĐ-UBND ngày 13/9/2018, kiện toàn danh sách hệ thống CBCC đầu mối làm nhiệm vụ kiểm soát TTHC của tỉnh.

Về kết quả công bố, công khai danh mục TTHC

Chủ tịch UBND tỉnh đã ký 17 quyết định công bố danh mục TTHC tại 03 cấp chính quyền thuộc tỉnh, với tổng số 1.852 TTHC, trong đó: cấp tỉnh là 1.436 TTHC, cấp huyện là 280 TTHC và cấp xã là 136 TTHC. Các TTHC sau khi công bố đều được nhập dữ liệu và công khai đầy đủ lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng thông tin điện tử của tỉnh; niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Tính đến ngày 15/9/2018, toàn tỉnh có 1.884 TTHC, trong đó: cấp tỉnh là 1.446 TTHC, cấp huyện là 290 TTHC, cấp xã là 148 TTHC. Hiện nay, Cổng thông tin điện tử của tỉnh cung cấp 100% TTHC đạt mức độ 2 (1.884 thủ tục);  đạt mức độ 3 là 1.010 TTHC và 35 TTHC triển khai mức độ 4 được triển khai, ứng dụng trên địa bàn tỉnh.

Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

Tỉnh tiếp tục chỉ đạo Cổng thông tin điện tử của tỉnh do Văn phòng UBND tỉnh quản lý, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện cung cấp thường xuyên, liên tục tình hình, kết quả công tác CCHC, kiểm soát TTHC đơn vị mình, của tỉnh để người dân, tổ chức theo dõi, kiến nghị về công tác CCHC, kiểm soát TTHC của tỉnh. Bên cạnh đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, kênh "Hỏi đáp trực tuyến" tại địa chỉ trang Web:www.tayninh.gov.vn. đã trở nên quen thuộc cho mọi đối tượng, cá nhân, tổ chức khi gặp các vấn đề khó khăn, vướng mắc về chính sách, quy định hành chính, TTHC…trong tất cả các lĩnh vực. Nhiều vấn đề, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai, đầy đủ chất lượng tại đây. Đây cũng là một kênh thông tin quan trọng góp phần vào công tác cải cách TTHC của tỉnh. Tỉnh cũng đã ban hành quyết định kiện toàn các cán bộ đầu mối ở cả 03 cấp chính quyền để thường xuyên truy cập, tiếp nhận, tham mưu xử lý ngay những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại địa chỉ https://doanhnghiep.chinhphu.vn và https://nguoidan.chinhphu.vn.

Về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

Cơ chế một cửa liên thông được tỉnh tập trung triển khai đối với nhóm TTHC của ngành Tài nguyên Môi trường và ngành Thuế trong khâu tính thuế, xác định nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất, đảm bảo cho người sử dụng đất không phải đi lại nhiều lần giữa hai cơ quan này để thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai.


(Ảnh: Minh họa, nguồn: Internet)

Trung tâm hành chính công tỉnh chính thức hoạt động kể từ ngày 15/3/2018, từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng gần 200 lượt hồ sơ, yêu cầu giải quyết TTHC. Các hồ sơ, TTHC khi tiếp nhận tại Trung tâm sẽ được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả, đồng thời hiện nay trung tâm đã phối hợp với Bưu điện tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo việc luân chuyển hồ sơ đến các sở, ngành giải quyết và trả kết quả đến người dân, doanh nghiệp kịp thời. Bên cạnh đó, hiện nay tỉnh đã triển khai Hệ thống một cửa điện tử tập trung tại 100% sở, ban, ngành tỉnh, 100% UBND cấp huyện và 100% cấp xã và trang bị hệ thống Camera giám sát Bộ phận một cửa cấp tỉnh (Trung tâm Hành chính công) và đang từng bước trang bị ở cấp huyện, cấp xã. Ngoài ra, từ ngày 01/9/2018, tỉnh bắt đầu thí điểm việc thực hiện tiếp nhận, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC mạng xã hội Zalo. Bước đầu, thực hiện thí điểm một số nhóm TTHC gồm: cấp giấy phép lái xe, đăng ký kinh doanh ở cấp tỉnh và cấp huyện, cấp phiếu lý lịch tư pháp...

Về kiểm tra công tác kiểm soát TTHC

Việc kiểm tra về công vụ, công chức luôn được tỉnh chú trọng và chỉ đạo thực hiện kiểm tra thường xuyên tại 19/19 sở, ban, ngành tỉnh; 09/09 UBND huyện, thành phố và 95/95 UBND cấp xã. Trong công tác kiểm tra chuyên ngành, kiểm tra chuyên đề về công tác CCHC của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1113/KH-UBND ngày 14/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, UBND tỉnh đã thành lập 02 đoàn kiểm tra để thực hiện kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra và hoàn thành việc kiểm tra trong tháng 9 năm 2018.

Phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018

Hoàn thành việc ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp; Chỉ đạo thực hiện hoàn thành việc kiện toàn tổ chức, nhân sự, trang thiết bị Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trong quý IV/2018; Hoàn thành các nội dung công việc theo Kế hoạch kiểm soát TTHC, rà soát TTHC năm 2018 đã phê duyệt; Triển khai nhân rộng việc thực hiện tiếp nhận, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua mạng xã hội Zalo; Đánh giá, chấm điểm kết quả công tác CCHC trên địa bàn tỉnh.

        

                                                                                                            Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây