Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 về thực hiện Kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản

Thứ sáu - 06/07/2018 17:00 54 0

Để thực hiện hoàn thành Kế hoạch XDCB năm 2018, UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác xây dựng cơ bản: giải phóng mặt bằng (nút giao thông đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 22, đường tuần tra biên giới, đường 30/4, đường Lý Thường Kiệt...), phân khai vốn, triển khai thực hiện dự án; nghiên cứu các văn bản pháp luật về đầu tư công; quản lý chặt chẽ các khâu của đầu tư công. Có các biện pháp cụ thể khắc phục tình trạng chuẩn bị dự án sơ sài và quyết định chủ trương đầu tư dàn trải, không hiệu quả, phê duyệt tổng mức đầu tư thiếu chính xác, kéo dài thời gian thực hiện. Đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, có cơ chế giám sát, quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư với từng dự án. Cụ thể, cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong trong  tháng cuối năm 2018 như sau:

Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Công văn số 772/UBND-KTN ngày 03/4/2018 về việc đẩy nhanh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2018; xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc Chương trình MTQG xây dựng NTM theo chỉ đạo của tỉnh tại văn bản số 1130/UBND-KTN ngày 14/5/2018; tổ chức quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn nhà nước; khẩn trương quyết toán và tất toán các dự án hoàn thành (bao gồm các dự án được giao trong năm 2018 và các dự án của các năm trước còn tồn đọng). Đối với nguồn vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, vốn TPCP, vốn ODA phải tổ chức thực hiện và ưu tiên giải ngân trước. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc phải kịp thời báo cáo, đề xuất để có giải pháp xử lý kịp thời, không để tồn quỹ cuối năm.

UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các công trình XDCB trên địa bàn; thực hiện đúng mục tiêu, không điều chỉnh vốn cho các dự án khác, địa điểm khác đối với các dự án Tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho huyện, thành phố khi chưa có ý kiến của cấp thẩm quyền.

Thực hiện điều chỉnh một bước kế hoạch vốn XDCB năm 2018 theo nguyên tắc điều chuyển vốn từ các công trình không có khả năng thực hiện hoặc có khối lượng thực hiện thấp sang những dự án cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, có khối lượng thực hiện lớn nhưng vốn bố trí còn thấp và các dự án trọng tâm bức xúc.

Các chủ đầu tư tăng cường công tác giám sát thi công, kiểm tra chất lượng công trình, thường xuyên tổ chức kiểm tra tại hiện trường, đôn đốc nhắc nhở các đơn vị thi công nghiêm túc triển khai thi công công trình, kiên quyết xử lý vi phạm trong thực hiện hợp đồng thi công. Cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong thời gian đầu mùa mưa (mưa chưa nhiều). Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm phát triển Quỹ đất, Ban Đền bù giải phóng mặt bằng các huyện, Thành phố để xử lý những vướng mắc, khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Thực hiện giám sát ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, thẩm định, bố trí vốn đầu tư, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt.

Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư XDCB, báo cáo nợ đọng xây dựng cơ bản, đảm bảo đúng theo nội dung yêu cầu và thời gian quy định. Tổ chức thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư năm 2018 theo Luật Đầu tư công.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây