Quy định về tiêu chí, thang điểm và kết quả xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 05/08/2021 17:00 54 0
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1743/QĐ-UBND ngày 02/8/2021 ban hành Quy định về tiêu chí, thang điểm và kết quả xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

​Quy định về tiêu chí, thang điểm và kết quả xếp loại công tác dân vận chính quyền hàng năm đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Quy định gồm 3 chương, 08 điều, quy định về tiêu chí, thang điểm và kết quả xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nguyên tắc và cơ quan tham mưu thực hiện đánh giá công tác dân vận chính quyền: Việc chấm điểm cụ thể dựa trên mức độ hoàn thành khối lượng và hiệu quả công việc đạt được theo yêu cầu của từng nội dung tiêu chí và đảm bảo tính công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ và đúng quy định của pháp luật. Sở Nội vụ chủ trì và phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Liên Đoàn lao động tỉnh (sau đây gọi chung là các cơ quan có liên quan tổ chức thẩm định) thực hiện thẩm định kết quả tự chấm điểm của các cơ quan, đơn vị.

Tiêu chí, thang điểm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, Có 05 tiêu chí với 8 nội dung thành phần và tổng điểm chuẩn là 100 điểm, riêng đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh điểm chuẩn là 70 điểm tại Phụ lục 02 kèm theo Quy định này, cụ thể như sau: Kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ, điểm chuẩn là 25 điểm; Kết quả chỉ số cải cách hành chính, điểm chuẩn là 30 điểm; Chất lượng thực hiện Thủ tục hành chính/dịch vụ công, điểm chuẩn là 10 điểm; Kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, điểm chuẩn là 20 điểm; Kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch Dân vận chính quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh ban hành hàng năm, điểm chuẩn là 15 điểm.

Trên cơ sở điểm số đạt được sau kết quả thẩm định được quy đổi thành tỷ lệ phần trăm so với điểm chuẩn, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố kết quả đánh giá xếp loại công tác dân vận  chính quyền đối với các cơ quan, đơn vị theo 04 cấp độ như sau: Loại Tốt: Tỷ lệ điểm số đạt trên 90% trở lên, trong đó có từ 04 trong 05 tiêu chí đánh giá tại Điều 5 Quy định này có tỷ lệ điểm số đạt từ 90% trở lên.

Trường hợp không đạt theo quy định trên thì xếp loại Khá. Loại Khá: Tỷ lệ điểm số đạt trên 75% đến 90%, trong đó có từ 03 trong 05 tiêu chí đánh giá tại Điều 5 của Quy định này có tỷ lệ điểm số đạt từ 70% trở lên.

Trường hợp không đạt theo quy định trên thì xếp loại Trung bình. Loại Trung bình: Tỷ lệ điểm số đạt trên 65% đến 75%, trong đó có 03 trong 05 tiêu chí đánh giá tại Điều 5 của Quy định này có tỷ lệ điểm số đạt từ 60% trở lên. Loại Trung bình thấp: Tỷ lệ điểm số đạt dưới 65%.

Không xếp loại đối với các cơ quan, đơn vị nộp hồ sơ đề nghị sau thời gian quy định hoặc có đề nghị nhưng không cung cấp thông tin, tài liệu chứng minh kết quả thực hiện khi nộp hồ sơ hoặc theo đề nghị của cơ quan thẩm định (Sở Nội vụ).

 Các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền theo quy định tại khoản 2 Điều 1 của Quy định này nếu không được xếp loại thì tương đương loại Trung bình thấp theo quy định tại điểm d khoản 1 của Điều này.

Về thẩm quyền, trình tự, thời gian xét duyệt, xếp loại được quy định cụ thể tại Điều 4 bao gồm thẩm quyền chấm điểm, thẩm quyền xét duyệt và trình tự, thời gian xét duyệt xếp loại.

Nội dung chi tiết xem tại đây.

DM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây