Quy chế phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 06/03/2020 21:00 191 0
Quy chế quy định nguyên tắc, nội dung, hình thức và trách nhiệm phối hợp của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư trong hoạt động quảng cáo ngài trời trên địa bàn tỉnh Tây Ninh theo quyết định số 433/QĐ-UBND ngày 05/3/2020 của UBND tỉnh.

Đối tượng áp dụng các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có chức năng quản lý chuyên ngành, lĩnh vực có liên quan đến hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.Các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, cộng đồng dân cư có hoạt động liên quan đến quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Phương tiện quảng cáo ngoài trời:Băng rôn quảng cáo, tuyên truyền; Bảng quảng cáo; Bảng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội; Biển hiệu; Bảng quảng cáo rao vặt; Các hình thức treo, đặt, dán, vẽ, viết, phát tờ rơi… vì mục đích quảng cáo và Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Nguyên tắc công tác phối hợp quản lý nhà nước dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn được thực hiện bảo đảm đồng bộ, kịp thời, chặt chẽ, thống nhất trong công tác quản lý, kiểm soát các hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh.Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo công tác phối hợp quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh và thực hiện công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn các nội dung liên quan hoạt động quảng cáo ngoài trời trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Hình thức phối hợp phát hành văn bản hoặc gửi hồ sơ đề nghị cơ quan, đơn vị phối hợp tham gia ý kiến. Cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản đảm bảo thời gian theo yêu cầu và phải chịu trách nhiệm về nội dung được lấy ý kiến thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

Quy định trách nhiệm phối hợp trong quản lý: Băng rôn quảng cáo, tuyên truyền; Bảng quảng cáo;Bảng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội; Biển hiệu và Các hình thức treo, đặt, dán, vẽ, viết, phát tờ rơi… vì mục đích quảng cáo: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn việc thực hiện băng rôn đảm bảo nội dung, kỹ thuật theo quy định của Luật Quảng cáo, các quy định liên quan và "Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2030" đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; đảm bảo mỹ quan đô thị, đường phố trên địa bàn tỉnh.Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội khi có nhu cầu thực hiện băng rôn tuyên truyền, phải có văn bản thông báo về nội dung, số lượng, địa điểm, ma két thực hiện về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định. Trong quá trình thực hiện việc treo băng rôn phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo, các quy định liên quan và các nội dung hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Quy chế này; định kỳ 6 tháng, năm báo cáo Ủy ban nhân dântỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động thực hiện nghiêm Luật Quảng cáo, các văn bản liên quan và "Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền Luật Quảng cáo, các văn bản liên quan và"Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2030" nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động quảng cáo.

Các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tuyên truyền và triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung của quy chế này.

MN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây