Tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 02/03/2021 16:00 122 0
Sau gần 10 năm thực hiện Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 13/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2020, công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tỉnh Tây Ninh đạt một số kết quả như: Nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản được nâng cao; công tác tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trong bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đạt kết quả tốt; hoạt động thả cá tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản được quan tâm thực hiện, đạt hiệu quả tích cực; công tác thanh, kiểm tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản được thực hiện thường xuyên, đã ngăn chặn được các hành vi vi phạm pháp luật về thủy sản.

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Ngày 01/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 559/UBND-KT đề nghị các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các quy định của Luật Thủy sản năm 2017, các văn bản của Trung ương và của tỉnh về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, tiến tới việc chấm dứt tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, đặc biệt tình trạng khai thác bằng ngư cụ cấm, cá con, xâm hại nguồn lợi thủy sản. Tổ chức thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản theo quy định tại Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm như: xác nhận nguồn gốc khai thác từ tự nhiên, nuôi trồng thủy sản; thả giống tái tạo nguồn lợi đối với các loài được nghiên cứu nhân nuôi thành công theo quy định; cứu hộ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện truyền thông các quy định của pháp luật liên quan đến bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản để người dân biết nhằm tạo sự thay đổi trong nhận thức về bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân trong tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến người dân và các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác thủy sản trên địa bàn; tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, biện pháp quản lý nhà nước về bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn quản lý; vận động người dân khai thác thủy sản trên địa bàn ký cam kết không sử dụng các loại nghề, ngư cụ cấm trong khai thác thủy sản; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về khai thác thủy sản.

HN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây