Tây Ninh nới lỏng hoạt động một số loại hình kinh doanh dịch vụ

Thứ bảy - 15/01/2022 21:00 69 0
Ngày 15/01/2022, UBND tỉnh ban hành công văn cho phép nới lỏng hoạt động một số loại hình kinh doanh dịch vụ trên cơ sở tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tạo điều kiện phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội của tỉnh, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân trong điều kiện bình thường mới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phổ tiếp tục chỉ đạo linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn người dân, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, du lịch,... chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo qui định; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện "5K", khai báo, quét mã QR tại các điểm vào ra nơi cộng cộng; xử lý các trường hợp vi phạm.

Kể từ 0h ngày 16/01/2022, các hoạt động sau đây được phép hoạt động trở lại (trừ quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử) gồm:

Karaoke, massage, internet được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các tiêu chí trong bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch. UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, giám sát hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ theo cấp độ dịch của từng địa phương, an toàn, hiệu quả.

Căn cứ vào cấp độ dịch bệnh (xác định theo phạm vi cấp xã) để tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn, uống; hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch; cưới, hỏi, hiếu, hỉ, tang chế; các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo cho phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ 5K.

Căn cứ vào cấp độ dịch bệnh của tỉnh và của từng địa phương, các địa phưomg chỉ đạo, điều chỉnh giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho phù hợp. Quá trình triển khai, thực hiện có khó khăn, vướng mắc các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo Sở Chỉ huy tỉnh, ƯBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.

TT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây