Thành phố Tây Ninh phấn đấu giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn

Thứ sáu - 10/11/2017 15:00 46 0
Thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố Tây Ninh lần thứ XI về cải cách hành chính giai đoạn 2016 – 2020; trong năm 2016 và năm 2017 này, thành phố Tây Ninh có nhiều nỗ lực kéo giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn.

IMG_0255.JPG

Hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố.

Theo đó, thành phố hoàn thiện cơ cấu tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và cấp xã. Về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố có 02 công chức; cấp xã, tùy theo điều kiện thực tế của mỗi đơn vị, bố trí 01 hoặc 02 công chức. Các công chức trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và phường, xã đều đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, năng lực, phẩm chất đạo đức, thái độ phục vụ tốt công dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

   Nhờ đó, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố cũng có chuyển biến tích cực, kéo giảm được tỷ lệ hồ sơ trễ hạn. Cụ thể, năm 2016, tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả là hơn 24.200 hồ sơ; số hồ sơ trễ hạn là 116 hồ sơ, chiếm tỷ lệ: 0,47%. Từ 01/01/2017 đến 31/8/2017, tổng số hồ sơ tiếp nhận gần 14.000 hồ sơ, trong đó số hồ sơ trả kết quả trễ hẹn là 50 hồ sơ, tỷ lệ: 0,36%; giảm 56 hồ sơ so với cùng kỳ năm 2016.

Đồng thời, trong 2 năm nay, thành phố cũng thực hiện xin lỗi tổ chức, cá nhân bằng văn bản khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn. Thủ trưởng và công chức, viên chức các đơn vị đã thực hiện việc xin lỗi đối với các trường hợp này bằng hình thức gặp mặt, xin lỗi trực tiếp tại nơi làm việc, nhưng chưa tiến hành việc xin lỗi bằng văn bản.

Hơn nữa, điểm nổi bật là cuối năm 2016 đến nay, UBND thành phố đã có chủ trương gửi thư chúc mừng đến người dân khi thực hiện thủ tục hành chính kết hôn, khai sinh và thư chia buồn khi thực hiện thủ tục khai tử.

Với những nỗ lực trong công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nhờ đó qua khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đều đạt tỷ lệ cao. Cụ thể qua khảo sát trên 02 lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp phép xây dựng nhà ở, chỉ số hài lòng chung đạt 80,2% (vượt so với mục tiêu đề ra là 80%). Cấp phường, xã tiến hành khảo sát đối với phường 3, phường Ninh Thạnh và xã Tân Bình trên 03 lĩnh vực cấp giấy khai sinh, giấy kết hôn và chứng thực, chỉ số hài lòng chung là 92,66% (vượt so với mục tiêu đề ra là 80%).

Quế Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây