Tăng cường kiểm tra, xử lý việc nhập lậu phế liệu trên tuyến biên giới

Thứ tư - 08/11/2017 15:00 116 0
Trong thời gian qua, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, gần đây chương trình “Chuyển động 24 giờ” của Đài Truyền hình Việt Nam đã phản ánh tình trạng phế liệu nhập lậu từ Campuchia vào Việt Nam ngày một công khai. Để kịp thời ngăn chặn tình trạng nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 389/TN, Ủy ban nhân dân các huyện Trảng Bàng, Bến Cầu, Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu tổ chức triển khai thực hiện một số nội dung sau:

​Cục Hải quan tỉnh rà soát, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng các qui định về quản lý nhập khẩu phế liệu; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các lô hàng phế liệu nhập khẩu, đảm bảo đúng các điều kiện, tiêu chuẩn về phế liệu nhập khẩu theo qui định; Phối hợp, cung cấp, trao đổi thông tin với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng trên tuyến biên giới về chính sách trao đổi hàng hóa qua biên giới, không để người dân địa phương lợi dụng chính sách trao đổi hàng hoá của cư dân biên giới để mua bán, vận chuyển trái phép phế liệu qua biên giới.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác định đầu nậu, đường dây, tụ điểm tập kết phế liệu không đúng quy định, lập chuyên án đấu tranh, không để tình trạng chôn lấp phế liệu bất hợp pháp gây ô nhiễm môi trường; Phối hợp với lực lượng Hải quan, Bộ đội Biên phòng để ngăn chặn phế liệu nhập lậu vào nội địa.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới để ngăn chặn việc nhập lậu phế liệu từ Campuchia vào Việt Nam tiêu thụ; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Hải quan, Công an để ngăn chặn, phát hiện, điều tra, xử lý hoạt động buôn lậu phế liệu qua biên giới.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Các cơ quan thành viên, Ban Chỉ đạo 389 các huyện Trảng Bàng, Bến Cầu, Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn không để tập kết, chứa chấp, kinh doanh, chôn lấp, nhập khẩu phế liệu trái quy định.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh chủ động đưa tin, bài và hình ảnh có liên quan đến hoạt động nhập lậu phế liệu, chôn lấp phế liệu trái phép. Tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức về tác hại của phế liệu đối với môi trường. Khuyến khích người dân tố giác các cá nhân, tổ chức có hoạt động nhập lậu và chôn lấp phế liệu trái phép.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389/TN đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo này.


Vũ Anh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây