UBND tỉnh Tây Ninh: chỉ đạo thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân.

Thứ năm - 02/11/2017 16:00 233 0
Nhằm thực hiện Quyết định số 2910-QĐ/TU, ngày 16/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh và Công văn số 399-CV/TU, ngày 21/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân, ngày 01/11/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2937/UBND-NC, theo đó yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

​Chỉ đạo việc quán triệt, triển khai thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân (ban hành kèm theo Quyết định số 2901-QĐ/TU, ngày 16/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy) tại cơ quan, đơn vị, địa phương và đưa nội dung này vào chương trình công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hàng năm, các sở, ban, ngành tỉnh chủ động lựa chọn các vấn đề mà người dân bức xúc, quan tâm phản ánh, kiến nghị liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp xúc, đối thoại. Chuẩn bị các nội dung, điều kiện cần thiết phục vụ Hội nghị tiếp xúc, đối thoại và trả lời kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và ý kiến Nhân dân theo lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chủ động phối hợp với cấp ủy đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tại địa phương ít nhất là một lần theo đúng quy định.

Việc tổ chức hội nghị đối thoại phải được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch, có trọng tâm, trọng điểm, với tinh thần xây dựng; đảm bảo hiệu quả thiết thực, tránh phô trương, hình thức.

Trong kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại cần xác định rõ nội dung, phương pháp, địa điểm, thành phần, thời gian tổ chức hội nghị và công bố công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân biết. Cần nghiên cứu, lựa chọn nội dung đối thoại là những vấn đề mà người dân bức xúc, quan tâm phản ánh, kiến nghị. Trong và sau đối thoại các vấn đề nêu ra phải được giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật để tạo niềm tin trong Nhân dân.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn sớm xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong năm 2017.

Định kỳ hàng năm (trước ngày 15 tháng 12), Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo kết quả tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân của cấp huyện và cấp xã trực thuộc, lồng ghép trong báo cáo kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) theo đúng quy định.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nội vụ giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc, nhắc nhỡ các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt nội dung này; định kỳ hàng năm (trước ngày 30 tháng 12) tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

    NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây