Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 24/03/2021 15:00 59 0
Triển khai thực hiện Thông báo số 57/TB-VPCP ngày 23/3/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 24/3/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 889/UBND-KGVX yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh; Công văn số 552/UBND-KGVX ngày 01/3/2021 của UBND tỉnh; Công văn số 701/UBND-KGVX ngày 10/3/2021 của UBND tỉnh với quyết tâm chính trị cao nhất, không lơ là, chủ quan, đồng thời quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, kiên quyết giữ vững thành quả chống dịch.

Triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người không cần thiết (đối với đám cưới, đám tang cần hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện tốt 5K).

Quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, các cơ sở cách ly.

UBND tỉnh giao Sở Y tế (Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh) chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các hướng dẫn của Bộ Y tế thường xuyên tổ chức đào tạo rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập phòng dịch. Quán triệt phương châm "truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp" khi có dịch bệnh xảy ra, thực hiện cách ly tập trung ngay với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1), khống chế mầm bệnh, không để xảy ra dịch trong cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội. Chú ý các biện pháp hướng dẫn phù hợp với các đối tượng, khu vực có nguy cơ cao. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng chống dịch tại các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú... Triển khai tốt việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn, khẩn trương, đúng đối tượng; báo cáo kết quả sau tiêm về Bộ Y tế, UBND tỉnh đảm bảo theo quy định.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây