Triển khai thực hiện Luật Chăn nuôi và Nghị định số 13/2020/NĐ-CP

Thứ sáu - 06/03/2020 22:00 144 0
Nhằm triển khai Luật Chăn nuôi năm 2018 và Nghị định số 13/2020/NĐ-CP ngày 30/01/2020 của Chính phủhướng dẫn chi tiết Luật chăn nuôi. Ngày 05/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn số 433/UBND-KTC đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của Luật Chăn nuôi, các văn bản dưới luật đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người dân được biết, thực hiện.

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định tại Nghị định số 13/2020/NĐ-CP.Phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh khi phát hiện nguồn gen giống vật nuôi mới trên địa bàn tỉnh.

Các Sở, ban, ngành có liên quan (Công Thương, Y tế, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường), căn cứ nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai đồng bộ, có hiệu quả Luật Chăn nuôi năm 2018 và Nghị định số 13/2020/NĐ-CP.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nội dung của Luật Chăn nuôi năm 2018 và Nghị định số 13/2020/NĐ-CP đến các cơ sở chăn nuôi, các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện.Khi phát hiện nguồn gen giống vật nuôi mới trên địa bàn, kịp thời báo cáo yêu cầu tổ chức, cá nhân không được giết thịt, mua ban, tiêu hủy; đồng thời báo cáo, đề xuất gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Rà soát, thống kê cơ sở chăn nuôi bao gồm: chăn nuôi trang trại quy mô lớn, quy mô vừa, quy mô nhỏ và chăn nuôi nông hộgửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh.

HN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây