UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 145/QĐ-TTg về chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội

Thứ tư - 06/12/2017 16:00 93 0
Ngày 01/12/2017, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt chiến lược hội nhập quốc tế lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch Hội nhập quốc tế về lao động và xã hội nhằm phát huy tiềm năng nội lực, lợi thế so sánh của tỉnh, tranh thủ tối đa môi trường, nguồn lực quốc tế góp phần thực hiện mục tiêu phát triển lao động và xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; phấn đấu phát triển lĩnh vực lao động và xã hội của tỉnh đạt trình độ các nước ASEAN-6 vào năm 2020 và kịp các nước ASEAN-4 vào năm 2025; Phát triển nguồn nhân lực của tỉnh phù hợp với nhu cầu lao động, việc làm, tham gia vào thị trường lao động của khu vực; gia tăng cơ hội việc làm có chất lượng cho người lao động. Tăng số lượng các nghề đào tạo được các nước công nhận về văn bằng, chứng chỉ. Phấn đấu tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đến năm 2020 là 70%; giai đoạn 2017-2020 giải quyết việc làm cho 68.000 lao động, trong đó hàng năm giải quyết việc làm cho hơn 17.000 lao động.

Phát triển hệ thống an sinh xã hội của tỉnh, tăng cường bảo vệ các nhóm đối tượng yếu thế phù hợp với các tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Đến năm 2020, bảo đảm mức tối thiểu về thu nhập, giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch và thông tin cho người dân; tiếp cận các tiêu chí sàn an sinh xã hội của quốc tế; tiếp cận đa chiều trong đánh giá và thực hiện chính sách giảm nghèo bền vững; thúc đẩy bình đẳng giới và công bằng xã hội; Huy động các nguồn lực để thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển về lao động và xã hội.

Kế hoạch thực hiện bao gồm 05 nhiệm vụ và 07 giải pháp. Các nhiệm vụ thực hiện kế hoạch bao gồm: tuyên truyền giáo dục; Hội nhập quốc tế về lao động và việc làm; Hội nhập về giáo dục nghề nghiệp; Hội nhập quốc tế về an sinh xã hội; Hội nhập ASEAN về lao động và xã hội

Kinh phí thực hiện kế hoạch lấy từ nguồn kinh phí Trung ương, địa phương; kinh phí lồng ghép từ các chương trình mục tiêu có liên quan về Giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch đã đề ra; căn cứ kế hoạch đã ban hành, hàng năm tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân, chủ sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật về lao động, nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lao động, chính sách xã hội. Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến được lồng ghép vào trong các hội nghị, hội thảo, giao ban, qua hệ thống thông tin đại chúng như: Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tổng hợp và báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch hàng năm, tổ chức sơ kết, tổng kết thực hiện kế hoạch báo cáo UBND tỉnh.

                                                                                         KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây