Cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh quan tâm đến chính sách BHYT và quản lý đất công

Thứ hai - 15/01/2024 15:30 250 0
Sáng ngày 15/01/2024, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá X; kết quả thực hiện công tác của tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố Tây Ninh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng khái quát đến cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. Kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh cơ bản ổn định và có bước phát triển. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) đạt 59.590 tỷ đồng, tăng 6,12%, cao hơn bình quân cả nước và xếp thứ 2 trong 6 tỉnh Đông Nam bộ; GRDP bình quân đầu người ước đạt 3.900 USD. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt kế hoạch năm, trên 11.000 tỷ đồng.  Đặc biệt, du lịch tiếp tục là điểm sáng, có sự tăng trưởng tốt, lần đầu tiên đạt mốc 5 triệu du khách trong năm, doanh thu du lịch đạt 2.000 tỷ đồng, đạt 111,1% kế hoạch. Trong năm 2024, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Chương trình đột phá đã đề ra, tập trung triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt.

   

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trả lời các kiến nghị của cử tri xã Thạnh Tân

Sau khi nghe báo cáo, các cử tri xã Thạnh Tân đồng tình với báo cáo trên và có kiến nghị về việc cấp thẻ BHYT và quản lý đất công tại khu vực Suối Núc. Cụ thể: Cử tri kiến nghị nên duy trì việc cấp thẻ BHYT giấy cho những đối tượng thụ hưởng khó khăn, khó tiếp cận công nghệ, đồng thời thắc mắc về việc hoàn trả phí BHYT cho người đã mất khi chưa sử dụng thẻ BHYT đi khám lần nào. Về vấn đề quản lý đất công tại khu vực Suối Núc, cử tri kiến nghị khu vực rào chắn tại bờ đê Suối Núc gây ảnh hưởng lưu thông của người dân tại khu vực này.

  

Cử tri xã Thạnh Tân phát biểu ý kiến

 Các kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, giải trình ngay tại buổi tiếp xúc. Trong đó UBND xã Thạnh Tân giải trình khu vực đất kéo dài trên rào chắn để bảo vệ bờ đê Suối Núc đã được triển khai đền bù cho nhân dân, tuy nhiên sau khi đền bù, nhiều hộ dân đã chiếm dụng lại phần đất đã đền bù để canh tác, sản xuất.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh có phương án xử lý và thông tin cụ thể đến cử tri.

Việt Khoa

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây