Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

Thứ sáu - 12/03/2021 09:00 61 0
Chiều ngày 11/3/2021, tại hội trường Huyện ủy, Thiếu tướng Hoàng Đình Chung - Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri huyện Châu Thành trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.
DBQHtiepxuccutriChauThanh.jpg

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại hội nghị, các cử tri huyện Châu Thành được nghe thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV - kỳ họp cuối của nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 11 ngày, trong đó bố trí 2,5 ngày để xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021 và 6,5 ngày xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác. Quốc hội dự kiến họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 24/3, bế mạc vào ngày 7/4/2021. Về công tác lập pháp, tại Kỳ họp 11 này, các đại biểu chỉ xem xét, thông qua một dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Cử tri huyện Châu Thành bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mang lại hiệu quả rất phấn khởi.

DBQHtiepxuccutriChauThanh-1.jpg
Cử tri huyện Châu Thành nêu ý kiến

Bên cạnh đó, cử tri huyện Châu Thành mong muốn Quốc hội tiếp tục giám sát những vụ việc được dư luận quan tâm và có thông báo kết quả cho người dân được biết. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng mạnh tay xử lý hành vi buôn bán phân bón giả làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nông dân; luật Đất đai cần được sửa đổi cho phù hợp với thời kỳ hội nhập, tránh để xảy ra khiếu kiện; trong quá trình xử lý những cán bộ sai phạm, cơ quan chức năng cũng cần đảm bảo quyền lợi của người dân.

Cử tri xã Hòa Thạnh kiến nghị cơ quan chức năng tăng cường quản lý tốt hơn tài nguyên đất, tài nguyên nước, xử lý ô nhiễm môi trường. Cử tri thắc mắc dự án đường Tuần tra biên giới đoạn qua xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành đã đền bù, giải phóng mặt bằng nhưng chưa thấy triển khai thực hiện.

DBQHtiepxuccutriChauThanh-2.jpg
Thiếu tướng Hoàng Đình Chung - Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp thu ý kiến của cử tri

Thiếu tướng Hoàng Đình Chung đã tiếp thu, giải trình những ý kiến của cử tri, sẽ chuyển tải đến Quốc hội tâm tư, nguyện vọng của cử tri muốn Quốc hội đẩy mạnh hoạt động giám sát toàn diện hơn nhằm bảo đảm đời sống xã hội, đời sống người dân, nhất là những người yếu thế. Thiếu tướng cũng cho biết, Dự án đường Tuần tra biên giới sẽ thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Chính Thuần

 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây