Ủy ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh họp phiên thứ ba

Thứ năm - 04/03/2021 08:00 66 0
Chiều ngày 03/3, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp thứ ba của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Cùng chủ trì phiên họp có các đồng chí Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh

Quang cảnh phiên họp

Phiên họp công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu của mỗi đơn vị bầu cử; công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.


Đồng chí Nguyễn Đài Thy- Giám đốc Sở Nội vụ công bố họp công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử

Theo đó, trên địa bàn tỉnh có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Cụ thể, đơn vị bầu cử số 1 gồm cử tri các huyện Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu và thị xã Trảng Bàng và đơn vị bầu cử số 2  gồm cử tri của Thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành và các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu, Tân Biên.

Với số lượng đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 là 52 đại biểu, trên địa bàn tỉnh phân chia thành 16 đơn vị. Cụ thể, 13 đơn vị bầu cử 3 đại biểu; 2 đơn vị bầu cử 4 đại biểu; 1 đơn vị bầu cử 5 đại biểu. Mỗi địa phương có hai đơn vị bầu cử, riêng huyện Tân Biên và huyện Bến Cầu, mỗi địa phương có một đơn vị bầu cử.


Đồng chí Hồ Đức Hải – Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu

Phiên họp còn thông qua dự thảo quyết định thành lập các Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 ở mỗi đơn vị bầu cử.

Qua báo cáo của các tiểu ban Ủy ban bầu cử tỉnh về tiến độ triển khai các công việc được giao và báo cáo của Ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố về tình hình triển khai nhiệm vụ cho thấy, đến hiện tại, cơ bản các tiểu ban và Ủy ban bầu cử cấp huyện đã đảm bảo tiến độ và thời gian các công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử.

Phiên họp còn lấy ý kiến về Tờ trình của tiểu ban Cử tri và xét khiếu nại, tố cáo về việc phối hợp, rà soát danh sách cử tri; phân công các ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh xây dựng kế hoạch đón tiếp các đoàn giám sát của Trung ương; thay đổi thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh và Tổ trưởng Tổ Thư ký, Ủy ban Bầu cử tỉnh do chuyển công tác.


Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận phiên họp

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị Tiểu ban Tuyên truyền khẩn trương biên soạn tài liệu tuyên truyền về cuộc bầu cử thật cụ thể, dễ hiểu cho đối tượng là người dân nhằm nâng cao ý thức của người dân đối với việc đi bầu và lựa chọn đại biểu thật sự xứng đáng đại diện cho người dân vào cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung uong và địa phương. Đồng chí lưu ý phải triển khai ngay công tác tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu, chia ra nhiều giai đoạn phù hợp với tiến độ của cuộc bầu cử.

Tiểu ban An ninh trật tự và y tế chủ động nắm sát tình hình ngay từ cơ sở và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo thành công của cuộc bầu cử.

Tiểu ban Cử tri và xét khiếu nại, tố cáo không để trùng lắp, sai sót trong quá trình lập danh sách cử tri, đảm bảo đúng tiến độ, chính xác.

Đồng chí cũng yêu cầu trong mỗi bước cần được thực hiện kỹ lưỡng, không chủ quan. Với tinh thần trách nhiệm cao, các tiểu ban rà soát, bổ sung thường xuyên nội dung công việc để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nếu có vấn đề đột xuất, cần báo ngay với Ủy ban bầu cử cấp trên giải quyết, không để ảnh hưởng đến tiến độ của công tác bầu cử.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây