Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tổ chức các cuộc trưng bày, triển lãm, bán hàng Việt Nam tại các khu, cụm công nghiệp và những nơi có đông công nhân lao động sinh sống; các Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, các chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.
Hàng năm, xây dựng mô hình về Điểm bán hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển thương mại gắn với quy mô, đặc điểm sản xuất, kinh doanh của tỉnh; từng bước thu hẹp khoảng cách về phát triển giữa các huyện, thị xã, thành phố, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn để nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh, Internet và thương mại điện tử cho cán bộ, hội viên, nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã,… trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa. Phối hợp tuyên truyền, giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm; phối hợp triển khai chuỗi cung ứng các hàng hoá, nông sản nông nghiệp an toàn, chất lượng cao của các hội viên, nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã,…; hợp tác xây dựng và phát triển chuỗi sản xuất giá trị bền vững gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia.
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, vận động người dân địa phương ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam; tuyên truyền các hoạt động kết nối hộ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh được người tiêu dùng ưa thích; tuyên truyền các hoạt động kết nối hộ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác đưa nông sản lên sàn giao dịch thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tiếp tục quán triệt thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tạo sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai các nội dung cuộc vận động theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện cuộc vận động.
Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất và toàn xã hội về cuộc vận động; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam, của cộng đồng các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.
Khuyến khích, động viên người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp trong hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động. Đẩy mạnh các hoạt động vận động người tiêu dùng trong tỉnh sử dụng sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam và ưu tiên thực hiện mua hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm trang thiết bị, vật tư bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước.
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nghiên cứu, rà soát đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn, trước hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia vào các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng; chuỗi giá trị; chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, tiêu dùng bền vững; phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố có các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích; trọng tâm là thị trường trong nước, đồng thời, mở rộng ra thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống phù hợp tình hình thực tế của từng địa phương. Công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hoá Việt. Tiếp tục triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021 – 2025.