Bộ Lao động, Thương binh và xã hội sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

Thứ năm - 15/07/2021 08:00 134 0
Sáng ngày 14/7/2021 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành về sơ kế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 lĩnh vực lao động, người có công xã hội và thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh, có bà Võ Thanh Thủy - Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.


Lãnh đạo Sở LĐTBXH tham dự và chủ trì tại điểm cầu Tây Ninh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2021 ở lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã đạt được những kết quả cụ thể. Về thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống nhân dân; những kết quả thực hiện theo từng lĩnh vực: Lao động việc làm; về thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; về các lĩnh vực xã hội; Về cải cách hành chính, tổ chức bộ máy, thanh tra kiểm tra, phòng chống tham nhũng lãng phí; Tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chiến lược hội nhập quốc tế về lao động và xã hội.

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên Bộ xác định tiếp tục kiên định thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người lao động; tinh thần chung là không điều chỉnh mục tiêu kế hoạch năm 2021.



Quang cảnh hội nghị

Trong đó, tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm sau: Chủ động và tích cực triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Có các giải pháp để duy trì lực lượng lao động, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Tập trung hoàn thành Chương trình công tác năm 2021 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ, bảo đảm tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về lao động, người có công và xã hội; Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội đã ban hành; Triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chương trình hành động của Bộ, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025. Tập trung xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đảm bảo tiến độ, chất lượng và khả thi.


Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh xà Xã hội Đào Ngọc Dung kết luận hội nghị (Ảnh Bộ LĐTBXH)

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh xà Xã hội Đào Ngọc Dung đánh giá, trong tình hình dịch bệnh và tác động của các yếu tố ngoại cảnh, 6 tháng đầu năm 2021, ngành Lao động Thương binh và Xã hội đã nỗ lực rất lớn, các địa phương với quyết tâm và cách làm sáng tạo, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội cơ bản hoàn thành.

Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng lưu ý đối với ngành tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch và thực hiện hiệu quả Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bỏi đại dịch Covid-19, phải lấy an toàn cho người dân là trước hết, đảm bảo cuộc sống, nhất là quan tâm người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, cùng vượt qua dịch bệnh.

Phương Duy


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây