Thị xã Trảng Bàng bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTG

Thứ năm - 15/07/2021 08:00 181 0
Từ 0h ngày 15/7/2021, thị xã Trảng Bàng chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. UBND thị xã Trảng Bàng đã ngay lập tức thiết lập 6 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thị xã. Các chốt này với sự tham gia của các lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, Đoàn thanh niên, Đội quản lý thị trường… được trang bị đầy đủ các thiết bị, công cụ, dụng cụ để thực hiện nhiệm vụ và để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.


Thị xã Trảng Bàng thành lập các chốt kiểm soát lượng người và phương tiện ra vào thị xã trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

Theo quy định, người ngoài địa phương, các lái xe, phụ xế và người đi cùng xe khi ra vào thị xã phải có xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ và thực hiện khai báo y tế trung thực. Các công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn phải sẽ có xe đưa đón, sau đó sẽ thực hiện phương án "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ). Các trường hợp khác đều phải cho xe quay đầu. Người dân trên địa bàn thị xã được yêu cầu ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.


Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Hà Minh Dảo (áo trắng, ngoài cùng bên trái) kiểm tra hoạt động của các chốt

Ông Hà Minh Dảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, việc lập các chốt kiểm tra nhằm kiểm soát tốt lượng người và phương tiện qua lại địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách. Các chốt này cũng có nhiệm vụ kiểm soát, đảm bảo các hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân, hoạt động xuất nhập hàng ở các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thị xã… "Quan điểm của thị xã Trảng Bàng là vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, vừa đảm bảo mục tiêu kép là phát triển kinh tế xã hội của địa phương" – ông Dảo nhấn mạnh.

Ngay sau khi các chốt này đi vào hoạt động lúc 0 giờ ngày 15/7, Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Hà Minh Dảo cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra tình hình và công tác triển khai nhiệm vụ của các lực lượng. Nhìn chung, hoạt động của các chốt được diễn ra an toàn, thuận lợi, ý thức chấp hành của người dân là khá nghiêm túc.

Sơn Vương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây