Tăng cường truyền thông tình hình dịch bệnh Coivd-19 đến người dân trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 12/07/2021 10:00 112 0
Chiều ngày 11/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong chủ trì cuộc họp về tình hình xét nghiệm, thông báo kết quả xét nghiệm và cách thức truyền thông về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh cuộc họp

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, thông tin, truyền thông đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thông tin sai lệch về dịch bệnh Covid-19 được đăng tải và chia sẻ trên các mạng xã hội, gây xôn xao dư luận, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ và cung cấp kịp thời, chính xác những thông tin về dịch bệnh tới người dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời phải định hướng dư luận, không để nhiễu thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đồng thời, các sở, ban, ngành cũng cần chủ động trong công tác cung cấp những thông tin cần truyền thông, thông báo đến người dân các thông tin đường dây nóng, các thông báo khẩn, thông tin cần biết, hướng dẫn người dân đến các cơ quan truyền thông, báo chí để kịp thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai kịp thời, hiệu quả và ổn định tinh thần cho người dân, công tác truyền thông phải đi trước dư luận, phải thông tin kịp thời, tạo định hướng cho người dân, không để người dân hoang mang, lo lắng.

Để thông tin về dịch Covid-19 được truyền tải kịp thời đến người dân, định hướng dư luận, UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế chủ động báo cáo tình hình dịch bệnh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh để Ban chỉ đạo kịp thời thông tin cho các đơn vị truyền thông, báo chí vào những khung giờ cố định để các đơn vị nắm bắt được tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời đến các địa phương, cơ sở, người dân trên địa bàn tỉnh../.

 Việt Khoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây