Kể từ 00 giờ ngày 15/7/2021, Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg; một số địa phương trong tỉnh thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg

Thứ tư - 14/07/2021 17:00 272 0
Kể từ 00 giờ ngày 15/7/2021, Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg; một số địa phương trong tỉnh thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg


 * Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh (trừ các khu vực, địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) 15 ngày kể từ 00 giờ, ngày 15/7/2021.

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh (karaoke, vũ trường, quán bar, buôn bán lề đường, hè phố, các điểm kinh doanh internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, massage, spa, xông hơi, gym, billards, yoga, hồ bơi; hội chợ, hát với nhau, tiệc cưới, ẩm thực hình thức buffet). Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động. Hoạt động kinh doanh ăn uống thực hiện theo hình thức bán hàng trực tuyến hoặc bán hàng mang về.

- Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các huyện, thị xã có ca nhiễm COVID-19 đến các địa phương khác. Dừng việc di chuyển đối với người dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến các địa phương khác nếu khong có việc thật sự cần thiết. Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng bảo đảm phòng, chống dịch và hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

* Thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Dương Minh Châu; thị xã Trảng Bàng; các xã Lợi Thuận, Tiên Thuận, Long Thuận, An Thạnh, Thị trấn Bến Cầu của huyện Bến Cầu 15 ngày kể từ 00 giờ, ngày 15/7/2021 cụ thể:

- Thực hiện gia đình cách ly với gia đình, ấp, khu phố cách ly với ấp, khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, khai báo y tế hàng ngày; đo thân nhiệt, thực hiện khuyến cáo 5K; sắp xếp lệch ca, bảo đảm giãn cách,... Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc các cơ quan, đơn vị, tại các doanh nghiệp, nhà máy cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Yêu cầu người dân ở các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tự giác tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe cho mình, cho gia đình và cộng đồng; Chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây