Châu Thành: Tổng kết thực hiện mô hình mới, cách làm hay trong giữ gìn an ninh trật tự

Thứ sáu - 01/04/2016 17:00 40 0
Hôm 31.3, Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành phối hợp Công an huyện tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện mô hình mới, cách làm hay giai đoạn 2011 – 2015.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình mới, cách làm hay giai đoạn 2011- 2015.

Để thực hiện những mô hình mới, cách làm hay, từ năm 2011 huyện Châu Thành đã chọn 2 xã Thành Long và thị trấn Châu Thành làm điểm thực hiện 3 mô hình mới là “Tổ liên kết an ninh trật tự”, “Xứ đạo an toàn về an ninh trật tự” và “Tổ liên kết an ninh biên giới”. Đến năm 2013 thì 2 mô hình “Tổ liên kết an ninh trật tự” và “Tổ liên kết an ninh biên giới” được gộp lại và nâng cấp lên thành”Xã, thị trấn an toàn về an ninh trật tự”.

Hiện nay, cả 15 xã, thị trấn trong huyện đều được nhân rộng và triển khai thực hiện những mô hình này.

Từ khi triển khai thực hiện cho đến nay, các mô hình đã phát huy được những hiệu quả khả quan. Trên lĩnh vực tuyên truyền, tính từ năm 2011 đến  năm 2015, huyện Châu Thành đã tổ chức được 2.415 cuộc tuyên truyền về bảo vệ an ninh tổ quốc; giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân; phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước… đến quần chúng.

Ngoài ra, các ngành, đoàn thể còn phối hợp với Công an huyện cùng 15 xã, thị trấn phát 30.412 tài liệu về thủ đoạn lừa gạt, trộm cắp tài sản của bọn tội phạm và tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống mua bán người, ma túy bằng nhiều hình thức đa dạng như biểu diễn văn nghệ, hái hoa dân chủ, giới thiệu người thật việc thật…

Cùng với công tác tuyên truyền, các ban, ngành, đoàn thể còn phối hợp với Công an huyện và các xã, thị trấn tích cực đấu tranh trấn áp tội phạm, đồng thời thực hiện hòa giải tốt tại địa phương.

Bên cạnh việc tấn công tội phạm, các ban điều hành ở 15 xã, thị trấn còn phối hợp hòa giải 684 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Trong đó, hòa giải thành 639 vụ, không thành chuyển về trên 29 vụ và tự rút đơn 16 vụ. Ngoài ra, các ban điều hành ở 15 xã, thị trấn còn nhắc nhở 2.905 trường hợp thanh niên tụ tập lúc đêm khuya và có biểu hiện gây mất an ninh trật tự. Những hoạt động của các mô hình đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao ý thức tự nguyện, tự giác và tích cực tham gia vào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của nhân dân.

Tại hội nghị tổng kết, 15 xã, thị trấn đã ký kết giao ước thi đua cho năm 2016. Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình mới, cách làm hay giai đoạn 2011 – 2015.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây