Từ 1.4.2016 tiến hành điều tra biến động dân số và kế hoạch hoá gia đình

Thứ ba - 29/03/2016 16:00 44 0
Cục Thống kê Tây Ninh vừa tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ Điều tra biến động dân số và kế hoạch hoá gia đình cho hơn 100 cán bộ công chức ngành Thống kê của tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày 28-29.3, nhằm cung cấp cho cán bộ làm công tác thống kê những kiến thức cơ bản về mục đích, yêu cầu của cuộc điều tra cũng như vai trò, trách nhiệm của điều tra viên và những quy định về nghiệp vụ điều tra; quy định về phỏng vấn và hoàn thành phiếu điều tra; hướng dẫn cách nắm bắt thông tin về các thành viên trong hộ gia đình.

Lớp tập huấn này cũng hướng dẫn về phương pháp giám sát điều tra, nhiệm vụ của giám sát viên và tổ trưởng.

Qua điều tra nhằm thu thập thông tin về dân số, tình hình biến động dân số, mức độ sử dụng các biện pháp tránh thai, tình trạng hút thai hay nạo, phá thai trên toàn quốc, làm cơ sở tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và kế hoạch hoá gia đình; phục vụ các cấp, các ngành đánh giá tình hình, lập kế hoạch trong lĩnh vực Dân số - Kế hoạch hoá gia đình và phục vụ kịp thời việc biên soạn Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và cả năm 2016 của Tổng cục Thống kê.

Theo kế hoạch, cuộc điều tra biến động dân số và kế hoạch hoá gia đình năm nay sẽ được thực hiện từ ngày 1.4 và kết thúc vào ngày 20.4.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây