Sở VHTT&DL: Kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

Thứ bảy - 26/03/2016 10:00 40 0
Đây là lần đầu tiên Tây Ninh tổ chức Festival Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng.

Sáng 26.3, đoàn lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), UBND huyện Trảng Bàng và Công ty Cổ phần Truyền thông Vương Hậu (TP.Hồ Chí Minh) đã có buổi làm việc cùng các doanh nghiệp và người dân làm nghề bánh tráng phơi sương ở huyện Trảng Bàng để chuẩn bị cho lễ khai mạc Festival Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng.

Ông Dương Văn Phong- Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, người dân làm nghề bánh tráng phơi sương.

Tại hội nghị, ông Dương Văn Phong- Giám đốc Sở VHTT&DL đã giới thiệu về quy mô, ý nghĩa của việc tổ chức Festival đến người dân.

Ông Phan Văn Gan, một người dân làm nghề bánh tráng phơi sương ở Trảng Bàng phát biểu ý kiến, yêu cầu Ban Tổ chức đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá về việc tổ chức Festival. Ông Gan nói: "tôi có nghe loáng thoáng về việc tổ chức lễ hội Bánh tráng phơi sương ở Trảng Bàng, nhưng cứ tưởng đến tháng 9 mới diễn ra".

Ông Phan Văn Gan, một người dân xứ Trảng đóng góp ý kiến.

Đại diện Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Mỹ Vân nêu thắc mắc: trong thời gian diễn ra lễ hội, các gian hàng bán bánh tráng phơi sương có đồng giá với nhau hay không? Bán giá gốc hay giá đến tay người tiêu dùng? Có được đưa bánh tráng sản xuất bằng máy vào bán chung với bánh tráng sản xuất thủ công truyền thống?

Một doanh nghiệp khác thì cho rằng, công tác tổ chức nặng về phần lễ, ít phần hội. Doanh nghiệp này yêu cầu Ban Tổ chức nên vận động tất cả các gia đình làm nghề bánh tráng phơi sương, các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện treo cờ phướng, logo để tôn vinh những người làm nghề bánh tráng phơi sương lâu năm, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phát biểu kết luận tại hội nghị khách hàng, Giám đốc Sở VHTT&DL Dương Văn Phong yêu cầu UBND huyện Trảng Bàng chịu trách nhiệm chọn các nghệ nhân làm nghề bánh tráng tham gia lễ hội; giao Công ty Cổ phần Truyền thông Vương Hậu vận động thêm nhiều gia đình làm nghề bánh tráng phơi sương tham gia Festival, đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện Trảng Bàng chỉ đạo Đài truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc tổ chức Festival trên sóng truyền thanh; còn việc bình ổn giá bán như thế nào, cho thêm doanh nghiệp nào tham gia Festival là do Công ty Cổ phần Truyền thông Vương Hậu bàn bạc, thống nhất với những người tham gia.

Đoàn lãnh đạo kiểm tra mặt bằng sân vận động huyện Trảng Bàng- nơi diễn ra Festival Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng.

Theo Công ty Cổ phần Truyền thông Vương Hậu, tính đến nay đã có 165/200 gian hàng đăng ký tham gia lễ hội.

Dự kiến, Festival Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng diễn ra từ ngày 6-12.4.2016 tại sân vận động huyện Trảng Bàng (thị trấn Trảng Bàng).

Lễ hội nhằm công bố làng nghề bánh tráng phơi sương đã được Bộ VHTT&DL công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đồng thời giới thiệu đặc sản bánh tráng phơi sương của Tây Ninh đến với đông đảo thực khách trong và ngoài tỉnh.

Một lò tráng bánh tráng phơi sương truyền thống ở Trảng Bàng- Ảnh minh hoạ

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển (1836 – 2016).

Trước đó, đoàn lãnh đạo Sở VHTT&DL cùng UBND huyện Trảng Bàng và Công ty Vương Hậu đã đến kiểm tra sân bãi, nơi tổ chức lễ hội. Sau khi quan sát tổng thể cảnh quang xung quanh sân vận động, ông Dương Văn Phong- Giám đốc Sở VHTT&DL đề nghị lãnh đạo huyện Trảng Bàng cho di dời toàn bộ những gánh hàng rong nhỏ lẻ, tạm bợ xung quanh sân vận động để tạo môi trường thông thoáng và mỹ quan cho việc tổ chức Festival.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây