HĐND Thành phố: Giám sát công tác tuyển sinh và thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể

Thứ hai - 20/04/2015 11:00 43 0
HĐND Thành phố vừa tổ chức đợt giám sát công tác tuyển sinh bán trú và thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể năm học 2014-2015 đối với trường mầm non Hoa Mai (xã Thạnh Tân) và trường tiểu học Bùi Thị Xuân (phường I).

giam sat.jpg

Giờ ăn trưa của học sinh Trường tiểu học Bùi Thị Xuân.

Tại trường mầm non Hoa Mai, theo báo cáo, năm học 2014-2015, nhà trường có 297 cháu ở cả hai khối nhà trẻ và mẫu giáo. Trong đó tuyển sinh mới là 133 cháu, trong địa bàn 83 cháu, ngoài địa bàn 50 cháu. Vận động trẻ 5 tuổi ra lớp 118 cháu, đạt 98,3%.

Việc thu phí đúng theo quy định. Về bếp ăn tập thể, trường được đầu tư và trang bị cơ sở vật chất đầy đủ đúng quy trình bếp một chiều và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay nhà trường chưa sử dụng tủ sấy chén. Nguyên nhân do nguồn điện yếu, máy không hoạt động được.

Tại trường tiểu học Bùi Thị Xuân, năm học 2014-2015, trường tuyển 81 học sinh ra lớp 1, đạt 115,7% kế hoạch, trong đó số học sinh trong địa bàn là 57 học sinh, số học sinh ngoài địa bàn 24 học sinh. Trường có phòng ăn riêng, bếp ăn một chiều và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc tổ chức bán trú từng bước đi vào nề nếp, tuy nhiên số học sinh bán trú chưa đạt 100%. Việc thực hiện xã hội hoá được thống nhất giữa ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường. Mức đóng góp đối với học sinh trong địa bàn là 500.000 đồng/học sinh, ngoài địa bàn 2.500.000 đồng/học sinh.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đề nghị 2 đơn vị làm rõ thêm một số việc như: vì sao công tác vận động trẻ 5 tuổi ra lớp chỉ đạt 98,3%; việc vận động xã hội hoá được tổ chức như thế nào, có khó khăn không; tủ sấy chén để lâu không hoạt động có ảnh hưởng gì không;

Cần nêu rõ công tác xét tuyển, cụ thể mức đóng xã hội hoá, có trường hợp nào không đóng không, việc cung cấp thực phẩm cần có nguồn gốc rõ ràng, cần mở cửa sau của bếp ăn tập thể và đã được hai đơn vị giải trình làm rõ.

Kết luận buổi làm việc, ông Tạ Văn Hải- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu hai đơn vị sớm hoàn chỉnh báo cáo bổ sung các ý kiến của đoàn gửi về cho HĐND Thành phố; ghi nhận những kiến nghị của hai trường và làm cơ sở để kiến nghị các ngành, các cấp liên quan có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hai trường, đồng thời đề nghị Phòng GD-ĐT Thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai trường thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây