Hoà Thành: Mít tinh kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ năm - 11/08/2016 16:00 27 0
Ngày 10.8, UBND huyện Hoà Thành long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961-2016).

Bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh và hơn 200 nạn nhân da cam trên địa bàn huyện đến tham dự mít tinh.

UBND huyện Hòa Thành biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp.

Theo thống kê, Hoà Thành hiện có 807 người bị nhiễm, phơi nhiễm, ảnh hưởng của chất độc da cam. Trong đó có 301 người trực tiếp tham gia kháng chiến, 506 người là dân thường; có 75 người được hưởng phụ cấp theo chế độ chất độc hóa học, 200 người là dân thường đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Liên tục trong nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp huyện Hoà Thanh luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho những nạn nhân da cam, nhất là những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đã xây tặng hơn 100 căn nhà tình thương cho các NNCĐDC; giúp vốn giải quyết việc làm…

Tại lễ mít tinh, huyện đã trao 40 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các NNCĐDC và 10 phần quà cho các cháu học sinh bị ảnh hưởng bởi chất độc hoá học, trị giá mỗi phần quà là 600.000 đồng.

Phát biểu tại lễ mít tinh, bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh biểu dương và ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đóng góp, ủng hộ cho quỹ NNCĐDC huyện. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và toàn xã hội tiếp tục giúp đỡ vật chất, tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để những nạn nhân da cam có cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho một cá nhân trên địa bàn huyện Hoà Thành có nhiều hoạt động giúp đỡ nạn nhân da cam. UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 1 cá nhân và biểu dương những tập thể có sự đóng góp tích cực trong chăm sóc, hỗ trợ các NNCĐDC/dioxin ở địa phương.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây