Thêm một tiện ích cho người dân khi đăng ký lý lịch tư pháp

Thứ tư - 10/08/2016 16:00 62 0
Ngày 9.8, Sở Tư pháp Tây Ninh phối hợp cùng Chi nhánh Bưu chính Viettel Tây Ninh chính thức triển khai việc đăng ký cấp, trả kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua mạng internet và dịch vụ chuyển phát tại các bưu cục của Bưu chính Viettel.

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và Bưu chính Viettel Tây Ninh cắt băng khai trương dịch vụ.

Đây được coi là phương thức mới trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp, giúp cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức có thêm lựa chọn phù hợp khi có yêu cầu.

Mục tiêu của việc triển khai phương thức này là nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, giảm việc đi lại, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức, đồng thời giúp cho cơ quan nhà nước giảm áp lực tiếp nhận hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, hướng đến sự phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Theo đó, từ nay mọi công dân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có thể truy cập địa chỉ website://lltptructuyen.moj.gov.vn để khai nộp hồ sơ trực tuyến; hoặc công dân có thể làm việc với các bưu cục của Bưu chính Viettel gần nhất để tạo hồ sơ trực tuyến nộp hồ sơ, hay yêu cầu tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ tại nhà mà không nhất thiết phải đi đến cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, thời gian đăng ký cũng thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, phần mềm của Bưu chính Viettel cũng cho phép người sử dụng dịch vụ có thể tra cứu hành trình hồ sơ đang được chuyển phát theo thời gian mọi lúc mọi nơi tại websits www.viettelpost.com.vn

Theo Báo Tây Ninh Online


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây