Lãnh đạo các huyện/thành phố: Viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

Thứ hai - 27/07/2015 11:00 46 0
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ, hôm 26.7, lãnh đạo các huyện/thành phố, các hội, đoàn thể đã đến viếng và thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 huyện Tân Biên, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ dâng hương liệt sĩ TNXP Giải phóng miền Nam (GPMN).

Dâng hương tại nhà tưởng niệm liệt sĩ TNXP GPMN.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội cựu TNXP Tây Ninh Nguyễn Văn Lợi xúc động chia sẻ: "Các thế hệ cựu TNXP Tây Ninh ngày nay luôn tri ân sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ TNXP GPMN, những thương bệnh binh đã dâng hiến một phần thân thể của mình cho sự bình yên của tổ quốc.

Chúng ta luôn hiểu rằng, dù cuộc sống vật chất có đầy đủ đến đâu cũng không thể bù đắp sự hy sinh, mất mát của các anh hùng liệt sĩ, chỉ có lòng biết ơn vô hạn, tình yêu thương và đạo nghĩa dân tộc là trường tồn cùng đất nước".

Sau buổi dâng hương tại Đài tưởng niệm TNXP GPMN và viếng mộ liệt sĩ TNXP tại nghĩa trang, Hội cựu TNXP Tây Ninh đã đến thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ TNXP, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trịnh Duy Hoàng hiện ngụ tại ấp Thanh Trung, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.

 * Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phòng LĐTB-XH của 2 huyện Châu Thành và Thành phố Tây Ninh phối hợp tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Châu Thành – Thành phố.

Đây là nơi yên nghỉ của hơn 4.700 anh hùng liệt sĩ huyện Châu Thành và Thành phố Tây Ninh.

Hàng ngàn ngọn nến tri ân được thắp lên từng phần mộ liệt sĩ. Ảnh Thanh Vinh

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đại diện tuổi trẻ 3 đơn vị, anh Nguyễn Tiến Tân - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Tây Ninh bày tỏ lòng tri ân đến các liệt sĩ, hứa quyết tâm noi gương, phát huy sức trẻ, đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện, xung kích, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Đoàn đại biểu đã dâng hoa, thắp hương và nến tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các chiến sĩ cho độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

 * Tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu), lãnh đạo huyện Gò Dầu đã đến dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn viên thắp nến tri ân.

Trước đó, đoàn viên thanh niên huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách như thăm hỏi, tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tiến hành làm vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ và Khu di tích lịch sử Căn cứ lõm vùng ruột huyện Gò Dầu.

* Tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Hòa Thạnh, các cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên xã Hoà Thạnh (huyện Châu Thành) đã đến thắp nến, dâng hương, bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân các chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Các bạn đoàn viên trao quà cho gia đình chính sách.

Cũng trong dịp này, các Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở đã trao 20 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo và 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại xã Hòa Thạnh.

 * Đoàn lãnh đạo huyện Trảng Bàng cùng thân nhân các liệt sĩ đã đến viếng, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bàng (xã Hưng Thuận).

Các đại biểu thắp hương trên đài liệt sĩ.

Tại lễ viếng, các đại biểu dành một phút mặc niệm tri ân và tưởng nhớ công lao các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương Trảng Bàng luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng, thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa như vận động xây tặng nhà tình nghĩa, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách…

 * Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Biên cũng đã đến thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.

Đoàn thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thùa.

Trong đợt này, đoàn đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Gấm (xã Thạnh Bình), Nguyễn Thị Thùa (thị trấn Tân Biên), Trần Thị Thanh, Phạm Thị Hợi (xã Thạnh Tây), Nguyễn Thị Sanh (xã Tân Phong), Phạm Thị Chiền (xã Hòa Hiệp) và Lê Thị Ba (xã Trà Vong).

Tại các nơi, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của các mẹ và tặng quà, chúc các mẹ sống vui, khỏe và hạnh phúc.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây