Ngành Văn hoá kỷ niệm 70 năm thành lập

Thứ bảy - 29/08/2015 09:00 157 0
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Văn hoá (28.8.1945 – 28.8.2015).

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành  và lãnh đạo Sở VHTT&DL qua các thời kỳ.

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Văn hóa.

Cùng với ngành Văn hoá cả nước, ngành Văn hóa Tây Ninh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII về “Xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc” đã đạt được nhiều kết quả nhất định, từng bước đưa văn hóa trở thành nền tảng tinh thần xã hội.

Ngành đã xây dựng và ban hành nhiều chính sách, góp phần định hướng và tạo điều kiện cho việc xây dựng và phát triển văn hoá ở địa phương. Từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, sự hưởng thụ văn hóa của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Công tác quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình được thực hiện chặt chẽ; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, củng cố tổ chức bộ máy văn hóa, văn học, nghệ thuật được quan tâm, chất lượng nguồn nhân lực từng bước được cải thiện.

Về nội dung hoạt động văn hóa luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu trong đời sống tinh thần của người dân, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Văn hóa trong thời gian qua. Ông đề nghị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Sở VHTT-DL tổ chức hội thi văn nghệ, nấu ăn với sự tham gia của các đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc Sở.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây