Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

Thứ sáu - 19/08/2016 17:00 32 0
Ngày 19/8/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017.

hinhnhin.jpg

ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ tổng kết

Đến dự lễ tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 có ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Năm học 2015-2016 là năm thứ ba toàn Ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh triển khai thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, nhất là tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia bảo đảm chặt chẽ, an toàn, đúng quy chế; duy trì được các chỉ tiêu về phổ cập giáo dục.

Trong năm học vừa qua, chất lượng nguồn nhân lực được bổ sung và từng bước chuẩn hóa nâng cao về chất lượng; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua " dạy tốt, học tốt" và các cuộc vận động lớn của ngành như " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học, sáng tạo" và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" ngày một tốt hơn, tỉnh Tây Ninh đã được được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, công nhận hoàn thành và vượt 18/18 chỉ tiêu năm học, trong đó có 07 chỉ tiêu được khen thưởng,…và đang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ công nhận các danh hiệu cho tập thể và cá nhân đạt được thành tích cao trong năm học vừa qua.

Bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động của ngành cũng còn những hạn chế như: một số chỉ tiêu giáo dục chưa đạt yêu cầu như tỷ lệ huy động trẻ dưới 5 tuổi còn thấp so với mức bình quân chung cả nước, công tác phân luồng học sinh THCS, THPT còn hạn chế; chất lượng dạy và học giữa các trường, các cấp học chưa đồng đều và chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay; việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục và đào tạo chưa đồng đều và toàn diện; còn tình trạng rập khuôn, máy móc trong giáo dục và đào tạo; công tác tư vấn hướng nghiệp còn hạn chế, học sinh thiếu thông tin hiểu biết về thực tế,….

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã khen ngợi các thành tích mà Ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh đạt được trong năm học vừa qua. Để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị Ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tiếp tục đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, nhất là đổi mới nội dung, phương pháp, cách thức giáo dục và đạo đức theo hướng học đi đôi với hành, tạo tính chủ động, sáng tạo, mở rộng tư duy, tầm nhìn của học sinh; chú trọng hoạt động ngoại khóa về nguồn; khắc phục triệt để bệnh chạy theo thành tích, chạy theo chỉ tiêu. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục và đào tạo để đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu theo quy định góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, đặc biệt là đào tạo cho giáo viên mầm non đang thiếu; nâng cao ý thức trách nhiệm của giáo viên và thể hiện mối quan hệ đoàn kết thống nhất giữa các giáo viên trong trường học để học sinh noi theo. Các trường học trên địa bàn tỉnh phải có chương trình, xây dựng kế hoạch cụ thể về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh và có kế hoạch tổng kết đánh giá sau một năm học. 

 KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây