Bảo hiểm xã hội hướng dẫn đóng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Thứ ba - 16/08/2016 09:00 29 0
Theo Hướng dẫn 1240/HD-BHXH ngày 08/8/2016 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh về việc đóng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người sử dụng lao động hàng tháng đóng 1% trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động.

Mức đóng này thay thế cho mức đóng quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 86 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 (đã hết hiệu lực từ ngày 01/7/2016).

Theo đó, người tham gia quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc là: Người thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (trừ đối tượng chỉ tham gia vào quỹ hưu trí và tử tuất); Người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng (thực hiện từ 01/01/2018). Tuy nhiên, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, nghề nghiệp không bao gồm người lao động là người giúp việc gia đình.

Đối với người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp trả lương theo sản phẩm hoặc khoán được đăng ký thực hiện hằng tháng, 03 tháng hoặc 06 tháng một lần.

Trường hợp người lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động mà đã đóng bảo hiểm xã hội và quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại một nơi thì người sử dụng lao động nơi còn lại phải đóng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề ngiệp cho người lao động nếu người lao động thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây