Trao vốn hỗ trợ người nghèo

Thứ bảy - 13/08/2016 10:00 54 0
Sáng 12.8, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tổ chức chương trình trao tặng bò giống sinh sản cho các gia đình nghèo tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Hoạt động này nằm trong dự án Ngân hàng bò do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Bí thư huyện uỷ Châu Thành Nguyễn Thị Yến Mai (bìa trái) cùng lãnh đạo UBND huyện trao bò cho các hộ nghèo ở xã Biên Giới.

Đợt này, có 4 hộ nghèo tại xã Biên Giới được nhận bò giống sinh sản. Mỗi con bò trị giá 10 triệu đồng, là số con bò do những hộ hưởng lợi của dự án Ngân hàng bò năm 2014 chuyển giao.

Được biết, từ khi được trao tặng bò giống đến khi bò sinh sản lứa đầu, hộ hưởng lợi tiếp tục chăm sóc bê con từ 6-12 tháng tuổi, sau đó sẽ chuyển giao bê cho Hội Chữ thập đỏ để tiếp tục chuyển cho hộ nghèo khác, phía hộ dân sẽ được sở hữu bò mẹ.

* Sáng cùng ngày, Câu lạc bộ Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh phối hợp Hội LHPN huyện Bến Cầu trao tặng một con bò sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo ở xã Long Giang.

CLB Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh tặng quà cho gia đình bà Khỏi.

Đây là lần trao bò thứ 107 của CLB để hỗ trợ cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh. Con bò lần này có trị giá 22 triệu đồng, được trao cho gia đình bà Trần Thị Khỏi, sinh năm 1962, ngụ ấp Long Tân, là hộ nghèo ở địa phương.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Nhàn- Chủ nhiệm CLB Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh và DNTN Hùng Diệp trao tặng 1.000.000 đồng tiền mặt cho gia đình bà Khỏi.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây