Trảng Bàng: Tổ chức hội thảo về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và quân dân thị trấn

Thứ bảy - 13/08/2016 09:00 124 0
Hôm 12.8, tại hội trường thị trấn Trảng Bàng (huyện Trảng Bàng), Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trảng Bàng tổ chức hội thảo lần 2 về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và quân dân thị trấn Trảng Bàng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ (giai đoạn 1945- 1975).

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tiễn- Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Trảng Bàng cùng các cán bộ lão thành cách mạng đã từng sống, chiến đấu trên địa bàn thị trấn.

Cán bộ lão thành cách mạng phát biểu tại buổi hội thảo.

Thị trấn Trảng Bàng được chính quyền cách mạng thành lập vào tháng 10.1955, trên cơ sở tách ra 4 ấp (nay là khu phố) trung tâm của xã Gia Lộc là Gia Huỳnh, Lộc Du, Lộc An, Lộc Thành. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân dân thị trấn Trảng Bàng một lòng trung kiên với cách mạng.

Đội Biệt động Thị trấn được thành lập từ buổi đầu Đồng khởi năm 1960 và được trui rèn trong chiến đấu. Từ khi thành lập đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Đội Biệt động Thị trấn độc lập chiến đấu và phối hợp với các lực lượng đánh hơn 200 trận, diệt hàng trăm tên địch, trừng trị 14 tên ác ôn, phá huỷ nhiều kho tàng, phương tiện chiến tranh của địch. Để đạt được chiến công đó, thị trấn Trảng Bàng cũng đã chịu nhiều mất mát khi có đến 133 người con của vùng đất này hy sinh cho Tổ quốc.

Kết thúc chiến tranh, với những thành tích đạt được, ngày 29.1.1996, nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân thị trấn Trảng Bàng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng; Đội Biệt động Thị trấn có 2 liệt sĩ được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (Trần Thị Nga và Nguyễn Văn Đức); 11 bà mẹ được phong và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Năm 2010, thị trấn Trảng Bàng được công nhận “Thị trấn văn hóa”; ngày 17.5.2016, thị trấn Trảng Bàng được công nhận đô thị loại IV.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây