Sở Lao động, Thương bình và Xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022

Thứ sáu - 18/02/2022 23:00 156 0
Chiều ngày 18/02, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trương Thị Phương Thảo chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Năm 2021, các hoạt động của ngành chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, dù vậy, ngành vẫn nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu HĐND và UBND tỉnh giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh. Nổi bật là số lao động có việc làm tăng thêm đạt 17.887 lao động, đạt 11,79% kế hoạch; trong đó, Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm hỗ trợ cho vay hàng ngàn dự án, hỗ trợ việc làm cho trên 8.000 lao động (vượt kế hoạch đề ra); hơn 9.600 lao động có việc làm từ phát triển kinh tế-xã hội; 159 lao động được tạo điều kiện đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng. Tỷ lệ giảm nghèo đạt 0,29% (kế hoạch giảm 0,2%).


Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trần Quốc Bảo báo cáo công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngành giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người có công, chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 8.700 đối tượng với số tiền gần 190 tỷ đồng, chi trả trợ cấp 1 lần cho 783 đối tượng với số tiền hơn 8,6 tỷ đồng; mua thẻ BHYT cho trên 300.000 lượt đối tượng. Ngành còn xây mới 60 căn nhà, sửa chữa 63 căn cho các đối tượng khó khăn về nhà ở. Thực hiện hỗ trợ gần 700 hộ nghèo không khả năng thoát nghèo với tổng kinh phí hỗ trợ trên 8,8 tỷ đồng.

Thực hiện công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19, tính đến ngày 15/02/2022, tổng số đối tượng thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh phê duyệt (bao gồm cả số đã ủy quyền cho UBND cấp huyện phê duyệt) là 400.070 người với kinh phí hơn 621 tỷ đồng; đã chi trả cho 336.731 người với kinh phí gần 461 tỷ đồng.

Ngành còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh hỗ trợ cho hơn 2.500 hộ cận nghèo và gần 700 hộ không có khả năng thoát nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với kinh phí hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngành còn đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em nhằm thực hiện tốt hơn quyền của trẻ em. Theo thống kê của ngành, trên địa bàn tỉnh có 30 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, để chia sẻ khó khăn, thiệt thòi của các em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tây Ninh đã hỗ trợ quà và tiền mặt nhằm động viên tinh thần các em. Nhân các dịp lễ tết, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số được quan tâm chăm lo bằng các phần quà nhiều ý nghĩa.

Ngoài ra, ngành còn tập trung chỉ đạo thực hiện công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Các mặt công tác khác cũng được quan tâm thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.

Với sự nỗ lực đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021.


Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trương Thị Trương Thảo phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trương Thị Trương Thảo nhận định, năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn, cả ngành Lao động, Thương binh và Xã hội của tỉnh đều triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đây là điều đáng phấn khởi, tạo động lực phấn đấu trong năm 2022.

Hội nghị cơ bản thống nhất các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh thêm, các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện đạt ba chỉ tiêu quan trọng của ngành gồm: số lao động có việc làm tăng thêm trong năm đạt 16.000 lao động ; Tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 72% và tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 0,5-0,7%/năm. Do đó, ngay sau hội nghị, các đơn vị, địa phương phải khẩn trương, triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ trên các lĩnh vực.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội gợi mở một số nội dung mà các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện trên lĩnh vực đào tạo, việc làm, do ảnh hưởng của dịch bệnh đòi hỏi cần đào tạo nghề mới cho lao động, địa phương cần gắn với doanh nghiệp rà soát thống kê nhu cầu cần việc làm để kết nối, giới thiệu cũng như tạo điều kiện vay vốn tạo việc làm mới, góp phần thực hiện an sinh xã hội. Các công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chính sách, rà soát lại hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn mới…cũng cần được quan tâm thực hiện tốt, phấn đấu đạt các chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao cho toàn ngành trong năm 2022.


Nguyên Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Võ Thanh Thủy được nhận kỷ niệm chương

Dịp này, nguyên Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Võ Thanh Thủy được trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp lao động, thương binh và Xã hội.


Hai tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Hội nghị còn công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021.

Hội nghị cũng trao cờ của UBND tỉnh tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 cho phòng Kế hoạch-Tài chính thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành; trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm 2021 cho Văn phòng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Phòng Bảo trợ xã hội-Trẻ em và Bình đẳng giới; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhiều tập thể, cá nhân khác.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây