Sở Nội vụ: Gặp mặt cán bộ, công chức nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước

Thứ bảy - 29/08/2015 16:00 27 0
Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Tổ chức Nhà nước (28.8.1945 – 28.8.2015), hôm 28.8 Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên ngành Nội vụ.

so noi vu.jpg

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Ngành nội vụ được thành lập cách đây 70 năm, ngày 28.8.1945, theo quyết định của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tại Tây Ninh, từ ngày thành lập đến nay, dù trải qua nhiều tên gọi với cơ cấu tổ chức khác nhau, nhưng cùng với các cấp và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, ngành Nội vụ tỉnh nhà luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ngành Nội vụ đã tham mưu cho tỉnh tổ chức thực hiện tốt các quy định của Trung ương về kiện toàn tổ chức bộ máy từ tỉnh đến cơ sở theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Công tác quy hoạch, tuyển dụng, đào tạo, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ cả về số lượng và chất lượng.

Trong lĩnh vực cải cách nền hành chính nhà nước, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh tập trung triển khai đồng bộ cả 5 nội dung: Cải cách thể chế hành chính Nhà nước, cải cách tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.

Tập trung thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong việc giải quyết công việc nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, giảm phiền hà và đem lại lòng tin cho nhân dân đối với bộ máy hành chính nhà nước.  

Các nhiệm vụ công tác như thanh tra, văn thư, lưu trữ, tôn giáo, thi đua, khen thưởng được tổ chức thực hiện tốt, theo đúng quy định của Trung ương, của tỉnh và phù hợp với tình hình thực tế. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể được chú trọng, nhiều năm qua, Đảng bộ Sở Nội vụ luôn đạt trong sạch, vững mạnh.

Với công lao đóng góp tích cực của ngành, năm 2014 Sở Nội vụ Tây Ninh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2011, cùng nhiều bằng khen cấp bộ và cấp tỉnh.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV vừa qua, Sở Nội vụ là một trong các đơn vị thuộc tỉnh được biểu dương, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Nhân lễ kỷ niệm, Sở Nội vụ đã tiến hành trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tổ chức Nhà nước” cho ông Nguyễn Văn Quê – nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập ngành.

 

Theo BTNO

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây