Sở Nội vụ hướng dẫn bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và chuyển xếp lương đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập

Thứ tư - 22/06/2016 09:00 59 0
Để thực hiện việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và chuyển xếp lương đối với viên chức của tỉnh đúng quy định; phù hợp với chức năng nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị; từng bước thực hiện bố trí viên chức theo đúng đề án vị trí việc làm, theo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Ngày 31/5/2016, Sở Nội vụ ban hành hướng dẫn số 208/HD-SNV hướng dẫn bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và chuyển xếp lương đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo hướng dẫn, viên chức hạng I và các đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định hoặc báo cáo, trình Bộ Nội vụ xem xét, quyết định việc bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.Viên chức hangh II, hạng III, hạng IV và các đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý, Giám đốc Sở Nội vụ quyết định, bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.

Giám đốc Sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, thành phố hướng dẫn các đơn vị sự nghiệp trực thuộc rà soát vị trí việc làm, chức trách hiện đang đảm nhiệm, trình độ chuyên môn, tiêu chuẩn nhiệp vụ đối và hướng dẫn các đơn vị lập hồ sơ phương án bổ nhiệm và chuyển xếp lương vào chức danh nghề ngiệp đối với viên chức cơ quan gửi Sở Nội vụ thẩm định theo trình tự sau:

  • Thành lập Hội đồng xét duyệt hồ sơ phương án bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.
  • Bộ phận tham mưu công tác tổ chức cán bộ của đơn vị căn cứ quy định, hướng dẫn lập hồ sơ phương án bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức của cơ quan.
  • Trình thông qua Hội đồng xét duyệt hồ sơ phương án bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức của cơ quan.
  • Công khai kết quả xét duyệt hồ sơ, phương án bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức của cơ quan.
  • Công khai kết quả xét duyệt hồ sơ, phương án bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức của cơ quan để toàn bộ viên chức biết, giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của viên chức.
  • Số lượng hồ sơ gửi Sở Nội vụ thẩm định gồm 01 bộ đối với viên chức hạng II, hạng III và hạng IV; 02 bộ đối với viên chức hạng I và các đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch UBND tỉnh.
    Thành phần hồ sơ gồm:
  • Văn bản đề nghị của cơ quan, đơn vị.
  • Biên bản họp Hội đồng bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.
    Sau khi có kết quả thẩm định và thống nhất của Sở Nội vụ, các cơ quan đơn vị tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ để trình Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức.
    Xem chi tiết hướng dẫn của Sở Nội vụ tại đây208-CCVC.PDF!

Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây