Thành phố Tây Ninh tổ chức diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”

Thứ năm - 16/06/2016 16:00 38 0
Hôm 15.6, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Tây Ninh phối hợp với Thành Đoàn thành phố Tây Ninh tổ chức diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” năm 2016.

 

Trẻ em Thành phố gửi thông điệp đến chính quyền địa phương.

Dự diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Ngọc Ẩn cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố; đặc biệt có sự tham gia của gần 100 học sinh thuộc 10 trường THCS đại diện cho trẻ em của 10 phường, xã trên địa bàn thành phố.

Tại diễn đàn, các em được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo thành phố và các cơ quan, đoàn thể thành phố về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, để trẻ em được tham gia đầy đủ vào các quá trình thực thi chính sách, pháp luật, qua đó thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện cho các em nói lên tiếng nói của mình trong xã hội.

Đây cũng là dịp để các cấp chính quyền, đoàn thể trong xã hội, nhà trường và các bậc phụ huynh lắng nghe các ý kiến của trẻ em. Từ đó chăm sóc và bảo vệ trẻ ngày càng tốt hơn, giúp gắn kết gia đình, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, để trẻ em trở thành người công dân chủ động, sáng tạo và có ích cho xã hội.

Tại diễn đàn này, các em cũng đã gửi tới các cấp lãnh đạo thành phố và các cơ quan đoàn thể những bức tranh với những thông điệp cụ thể, ước mong các cấp lãnh đạo, nhà trường, gia đình cần quan tâm tới các em nhiều hơn nữa; cần truyền đạt và tuyên truyền cho tất cả các trẻ em hiểu và biết để tránh xa những tệ nạn đang tồn tại trong xã hội như bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục, bắt cóc trẻ em…

Các em cũng mong chính quyền cần có biện pháp đảm bảo tuyệt đối trật tự an toàn xã hội, để xã hội thật sự là một môi trường trong sạch, lành mạnh cho các em được vui chơi, được cắp sách đến trường; quan tâm hơn nữa tới các trường hợp đặc biệt trong xã hội để không còn học sinh nào phải bỏ học vì lo mưu sinh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Ngọc Ẩn kêu gọi các cấp uỷ đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần nhìn nhận tích cực hơn nữa về vị trí, vai trò của trẻ em, quyền của trẻ em nói chung và quyền tham gia của trẻ em nói riêng; giúp cho trẻ em có điều kiện tốt nhất để thực hiện quyền của mình và có những đóng góp tích cực cho đất nước, phù hợp với từng lứa tuổi của các em.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây