Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn tổng hợp các dự án có nhu cầu sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng hàng năm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 15/04/2016 17:00 27 0
Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và áp dụng thống nhất cho các năm tiếp theo, ngày 12/4/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành công văn số 1745/STNMT-CCQLĐĐ đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổng hợp nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án định kỳ hàng năm.

​UBND các huyện, thành phố tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ năm 2014, 2015.

Nội dung báo cáo cần làm rõ kết quả triển khai thông báo đến các chủ đầu tư lập thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn huyện, thành phố sau khi đã có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh; kết quả thực hiện thủ tục đất đai đối với các dự án tại địa phương thuộc thẩm quyền của UBND các huyện, thành phố (thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất); những khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất hướng xử lý theo quy định.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký tại huyện định kỳ hàng năm chia làm 02 đợt:

+ Đợt 1: đến hết ngày 01 tháng 5.

+ Đợt 2: đến hết ngày 01 tháng 10.

Địa điểm nhận hồ sơ đăng ký: UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố nơi có đất thực hiện dự án thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Thành phần hồ sơ khi tổng hợp nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án định kỳ hàng năm (có phụ lục kèm theo).

Các Sở, Ban, Ngành tỉnh, cơ quan, tổ chức có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ chuẩn bị đầy đủ 03 bộ hồ sơ và nộp tại Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố đúng thời hạn nêu trên.

Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra về sự phù hợp quy hoạch sử dụng đất của huyện đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tổng hợp báo cáo UBND các huyện, thành phố gửi Sở Tài nguyên và Môi trường đợt 1 trước ngày 15/5 và đợt 2 trước ngày 15/10 để tổng hợp, báo cáo UBND Tỉnh. Số lượng hồ sơ: 03 bộ.

Sở Tài nguyên và Môi trường không tiếp nhận đối với những hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định trên. Đối với các dự án chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ đã có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của HĐND Tỉnh cho phép thực hiện đề nghị UBND các huyện, thành phố không đăng ký lại để tránh việc tổng hợp trùng lấp.

Xem Phụ lục 1: Báo cáo kết quả triển khai thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết của HĐND tỉnh về chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộPhu luc 1.xls.

Xem Phụ lục 2: Dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chính phủPhu luc2.xls.

Xem Phụ lục 3: Mẫu văn bản của chủ đầu tư cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ để thực hiện công trình/dự ánPhu luc 3.doc.

Xem Phụ lục 4: Dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐND tỉnhPhu luc 4.xls .

Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây