Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết Kế hoạch làm gọn cáp treo trên cột điện lực năm 2015

Thứ năm - 12/05/2016 11:00 32 0
Ngày 11/5/2016, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết Kế hoạch làm gọn cáp treo trên cột điện lực năm 2015 và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Ông Trần Quốc Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp.

_MG_1637_AH.JPG

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó Giám đốc Điện lực Tây Ninh báo cáo triển khai thực hiện kế hoạch làm gọn cáp treo trên cột điện lực năm 2015 và phương hướng năm 2016.

​Tham dự cuộc họp có đại diện 9 phòng Văn hoá – Thông tin, phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Quản lý đô thị của 9 huyện/thành phố cùng các doanh nghiệp viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh: Điện lực Tây Ninh, VNPT, Viettel, SCTV, FPT Telecom.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Quốc Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự phối hợp của các doanh nghiệp cùng các địa phương trong việc triển khai làm gọn cáp treo trên cột điện lực trong 3 năm qua.

Trong năm 2013, các doanh nghiệp và các địa phương đã triển khai thực hiện thí điểm chỉnh trang, làm gọn cáp treo trên cột điện lực cho các trục đường chính của 04 tuyến đường, từ vòng xoay trung tâm thành phố Tây Ninh rẽ ra các hướng với chiều dài khoảng 9,5 km; Năm 2014 đã triển khai thực hiện trên 19 tuyến đường thuộc các tuyến đường trung tâm địa bàn các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Hoà Thành và TP.Tây Ninh với chiều dài khoảng 41 km. Năm 2015 đã triển khai thực hiện trên 38 tuyến đường thuộc địa bàn 09/09 huyện, thành phố với chiều dài khoảng 57 km. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, các phòng Kinh tế và Hạ tầng của các huyện yêu cầu đơn vị thi công phải có kế hoạch chỉnh trang, làm gọn cáp treo cụ thể để cử cán bộ hỗ trợ, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công trên các tuyến đường nhằm đẩy nhanh tiến độ, giải quyết khó khăn, vướng mắc như cây xanh, cần đèn và vận động người dân ủng hộ. Về phía doanh nghiệp Viễn thông Tây Ninh cử cán bộ giám sát khi xảy ra sự cố mất liên lạc dây thuê bao khắc phục kịp thời cho người dân. Nhìn chung các tuyến đường đã được bó gọn cáp tạo mỹ quan đô thị, góp phần làm đẹp đường phố tạo sự đồng thuận từ nhân dân cũng như chính quyền địa phương. Tuy nhiên, do một số tuyến đường có quá nhiều cây xanh, tầng thấp và tán cây rộng gây khó khăn cho các doanh nghiệp triển khai kéo cáp phát triển mới cũng như công tác bó gọn; phần lớn các tuyến đường chính nhân dân kinh doanh nên khó khăn trong việc thi công, phải thi công giờ trưa vắng khách nên tiến độ thi công chậm trễ so với kế hoạch đề ra. Ngoài ra, sự phối hợp giữa các doanh nghiệp chưa đồng bộ, chưa phối hợp với các địa phương để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công, những khó khăn, vướng mắc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ…

Trong năm 2016, Tây Ninh sẽ tiếp tục thực hiện treo gọn cáp treo trên cột điện lực tại thành phố Tây Ninh, huyện Hoà Thành, huyện Gò Dầu, huyện Dương Minh Châu, huyện Trảng Bàng với tổng chiều dài 30km. Thời gian dự kiến triển khai 16/6/2016 và hoàn thành công trình 30/10/2016.

Trung Hiếu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây