Tây Ninh triển khai công tác quản lý thuê bao di động trả trước và ký cam kết thu hồi SIM thuê bao kích hoạt sẳn trên các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 01/12/2016 16:00 115 0
Ngày 30/11/2016, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý thuê bao di động trả trước và ký cam kết thu hồi SIM thuê bao kích hoạt sẳn trên các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh.

_MG_4290.JPG

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ký cam kết thu hồi SIM thuê bao kích hoạt sẳn trên các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh

Tham dự hội nghị có ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Công an tỉnh Tây Ninh, Sở Công thương, Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố và đại diện của 03 doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh VNPT, Mobifone, Viettel.

Hội nghị nhằm tăng cường và nâng cao công tác quản lý Nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động, kinh doanh dịch vụ viễn thông di động, người sử dụng dịch vụ di động thực hiện đúng theo quy định của Pháp luật.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các Sở, ngành, các đơn vi liên quan phải tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của Pháp luật trong hoạt động phân phối SIM thuê bao và đăng ký, lưu trữ, sử dụng thông tin thuê bao di động trả trước.

Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh đã ban hành thông báo số điện thoại, địa chỉ thư điện tử tiếp nhận phản ánh vi phạm quy định quản lý thuê bao di động trả trước và giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh sẽ tăng cường tần suất thanh tra, kiểm tra, trong đó đặc biệt chú trọng thanh tra, kiểm tra đột xuất khi nhận được phản ánh vụ việc vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh sẽ chủ trì, phối hợp Công an tỉnh Tây Ninh, Sở Công thương và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện thành phố triển khai thanh tra, kiểm tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm cử cán bộ phối hợp với Đoàn thanh tra để đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện khách quan, công bằng. Đồng thời thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện quy định quản lý thuê bao di động trả trước của doanh nghiệp viễn thông khác; báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông qua số điện thoại, thư điện tử khi có thông tin, chứng cứ vi phạm của doanh nghiệp khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, bổ sung đối với dự thảo kế hoạch triển khai công tác công tác quản lý thuê bao di động trả trước và dự thảo bản cam kết thực hiện tốt công tác quản lý thuê bao di dộng trả trước và thu hồi các SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối trên địa bàn tỉnh của các doanh nghiệp viễn thông.

Kết thúc hội nghị, với sự chứng kiến của các Sở, ngành, đơn vị có liên quan, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã cam kết một số nội dung như sau:

Tổ chức thu hồi toàn bộ SIM thuê bao kích hoạt sẵn của doanh nghiệp mình quản lý trước ngày 31/12/2016 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Không bày bán SIM được đăng ký thông tin thuê bao không đúng theo quy định, hoặc đăng ký thông tin thuê bao của người khác.

Không tổ chức khuyến mại nạp thẻ lớn hơn 50% theo quy định của Thông tư số 11/2010/TT-BTTTT ngày 14/5/2010 của Bộ thông tin và Truyền thông quy định hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động.

Không mua bán, trao đổi, tiết lộ thông tin thuê bao trái pháp luật.

Thanh tra Sở

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây