Họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 25/11/2016 10:00 64 0
Ngày 25/11/2016, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh chủ trì cuộc Họp Ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có các Thành viên Ban Chỉ đạo, đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh các huyện Bến Cầu, Trảng Bàng.

Dung-Hop BCD Phong chong dich benh tinh.jpg

Họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh

Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ý kiến góp ý của các Thành viên cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc kết luận như sau:

Bệnh do vi rút Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chủ yếu do muỗi Aedes truyền, ngoài ra bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. Vi rút Zika cùng nhóm với các vi rút sốt xuất huyết Dengue, viêm não Nhật Bản, sốt vàng và sốt Tây sông Nile. Vi rút Zika được phát hiện đầu tiên từ khỉ Rhesus vào năm 1947 tại rừng Zika thuộc Uganda. Ổ chứa vi rút và thời kỳ lây truyền của bệnh hiện nay chưa được hiểu biết đầy đủ. Khoảng 60% đến 80% các trường hợp nhiễm vi rút Zika không có dấu hiệu, triệu chứng lâm sàng. Thời gian ủ bệnh có thể từ vài ngày đến một tuần. Người bệnh có biểu hiện như phát ban trên da, sốt, viêm kết mạc, đau khớp, phù quanh khớp, đau cơ. Các biểu hiện triệu chứng thường kéo dài từ 2 đến 7 ngày. Kết quả của các nghiên cứu sơ bộ cho thấy vi rút Zika là nguyên nhân gây hội chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh và hội chứng Guillain-Barré. Đến nay, bệnh do vi rút Zika chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất số ca mắc bệnh trong cộng đồng và không để dịch bệnh lan rộng, ông Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị Sở Y tế, các Thành viên Ban Chỉ đạo và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên tuyền về tình hình dịch bệnh trên Thế giới, khu vực và ở Việt Nam cũng như các tỉnh lân cận với Tây Ninh. Tập trung tuyên truyền rõ, đầy đủ, đúng mức về triệu chứng, nguyên nhân, hậu quả và các giải pháp phòng chống bệnh; không tạo sự hoang mang, lo lắng trong cộng đồng và hạn chế thấp nhất sự kỳ thị của cộng đồng đối với người bệnh. Giao Sở Y tế nghiên cứu, ban hành nội dung tuyên truyền ngắn gọn, đầy đủ, đảm bảo các yêu cầu tuyên truyền nêu trên, gửi Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để tổ chức tuyên truyền đến tận người dân.

                                                                                      KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây