Thực hiện thủ tục hành chính ngành Bảo hiểm xã hội trên hệ thống Một cửa điện tử tỉnh

Thứ bảy - 12/06/2021 09:00 112 0
Theo Quyết định 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh có 7 TTHC ở cấp tỉnh và 6 TTHC ở cấp huyện thuộc lĩnh vực thu BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH và lĩnh vực cấp sổ, thẻ phải đưa vào tiếp nhận và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Một cửa cấp huyện.

Để triển khai Quyết định 1291/QĐ-TTg, tỉnh đã thống nhất đặt quầy của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện.


Người dân đến thực hiện TTHC tại BHXH tỉnh Tây Ninh

Từ ngày 10/6/2021, các quy trình, kết quả thực hiện 7 TTHC ở cấp tỉnh và 6 TTHC ở cấp huyện được cập nhập, khai thác trên hệ thống Một cửa điện tử tỉnh.

Được biết, theo Danh mục TTHC công thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã, Tây Ninh đã thực hiện được các thủ tục thuộc Bộ Công an, BHXH Việt Nam, riêng các thủ tục thuộc Bộ Quốc phòng đang được tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện, để hoàn thành 100% thủ tục theo danh mục được giao.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây