Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Trảng Bàng

Thứ sáu - 07/08/2015 12:00 60 0
Ngày 6.8, các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bênh, Nguyễn Nam Hùng cùng đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri xã An Hòa.

NB.jpg

Đại biểu Nguyễn Văn Bênh trả lời kiến nghị cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa VIII và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa X; tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả tiếp thu, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Dịp này, cử tri xã An Hòa đã có 4 ý kiến xoay quanh việc thờ tự tín ngưỡng tôn giáo; chế độ cho cán bộ làm công tác ở ấp, địa bàn dân cư; chế độ bảo hiểm y tế; công tác xây dựng nông thôn mới và vấn đề thu phí đường bộ đối với xe môtô, gắn máy.

Do tất cả các ý kiến của cử tri đều sát với tình hình thực tế tại địa phương nên đại diện đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã trực tiếp giải trình kiến nghị, phản ánh của bà con tại buổi tiếp xúc.

* Trước đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 4 và số 5 gồm có các ông Nguyễn Văn Bênh, Nguyễn Nam Hùng, Nguyễn Minh Triều, Lê Anh Tuấn và bà Phan Thị Ngọc Liên cùng tổ Đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng cũng đã có các cuộc tiếp xúc với 300 cử tri các xã Gia Bình, Gia Lộc, Phước Lưu, Bình Thạnh, Phước Chỉ và An Tịnh.

Cử tri các xã tiếp tục đặt câu hỏi đến các đại biểu về việc còn thu phí đường bộ hay không? tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trò chơi bắn cá, vì hiện nay trò chơi này đã biến tướng thành cờ bạc trá hình và gây ra nhiều vấn đề tiêu cực trong xã hội.

Cử tri Gia Lộc đề nghị lắp đèn chiếu sáng trên tỉnh lộ 782, trong đoạn đường khoảng 700 mét còn lại từ Bia tưởng niệm liệt sĩ xã đến Công ty sản xuất sắt thép để giảm bớt tai nạn giao thông. Cử tri An Tịnh kiến nghị các ngành chức năng nên mở rộng ngã tư An Bình để tránh tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm khi công nhân đi làm và tan ca.

Theo thẩm quyền của mình, các đại biểu HĐND hai cấp cùng lãnh đạo địa phương đã giải thích cụ thể những vấn đề cử tri nêu; đồng thời cho biết sẽ chuyển những ý kiến còn lại đến ngành chức năng xem xét, giải quyết. 

 

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây