Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: 5 năm kết nạp 574 đảng viên mới – vượt 64% so với Nghị quyết

Thứ sáu - 07/08/2015 08:00 109 0
Sáng 6/8/2015, tại hội trường Sở Giáo dục – Đào tạo, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Tây Ninh triệu tập 299 đại biểu, chính thức tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Dũng.

DH_Khoi CCQ 3.JPG

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Văn Hồng cho biết, hiện nay trên toàn Đảng bộ có 55 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc- giảm 14 cơ sở so với đầu nhiệm kỳ. Tổng số đảng viên của Đảng bộ khối là 2.405 người – tăng 398 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ. Trong 5 năm qua (2010 – 2015), hoạt động của Đảng bộ khối có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đã đề ra, đặc biệt là công tác tạo nguồn kết nạp Đảng. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 574 đảng viên – vượt 64% so với NQ, tăng 63,23% so với nhiệm kỳ trước, đoàn viên thanh niên chiếm hơn 75%. Hầu hết đảng viên mới được kết nạp không ngừng phấn đấu, rèn luyện để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được phân công.

Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối chỉ đạo cấp cơ sở phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị lãnh đạo đội ngũ đảng viên và quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, hằng năm được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, bộ, ngành cấp trên đánh giá, xếp loại từ mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 31% đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng. Thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng uỷ Khối đã tiết kiệm trên 18,25 tỷ đồng từ khoản chi hành chính, góp phần quản lý và sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức. Trong công tác cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, cơ quan Đảng uỷ Khối hạn chế thấp nhất việc in ấn, ban hành văn bản giấy mà chủ yếu là ứng dụng công nghệ thông tin qua việc sử dụng hộp thư điện tử, họp không giấy và mạng diện rộng của Đảng… Qua đó đã tiết kiệm được nhiều thời gian, kinh phí hoạt động của các cấp uỷ trong khối.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng uỷ khối, nhất là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ các hoạt động đa dạng và phong phú trong Cuộc vận động này, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã biểu dương, khen thưởng cho 271 cá nhân và 81 tập thể có thành tích tiêu biểu.

Một trong những thành tích nổi bật của Đảng uỷ Khối trong nhiệm kỳ qua là việc lãnh đạo các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đa dạng về hình thức, chất lượng về nội dung. Công đoàn Viên chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Mái ấm Công đoàn, Quỹ nạn nhân chất độc da cam/ dioxin, ủng hộ Tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa… với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Hội Cựu chiến binh chủ động, tích cực tham mưu cho cấp uỷ cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội, nhất là việc tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, trong những năm qua, Đoàn khối đã chỉ đạo triển khai thực hiện các phong trào đồng hành, xung kích với thanh niên, mang lại hiệu quả thiết thực như tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo; trao tặng nhà nhân ái; phối hợp với Báo Tây Ninh xây tặng nhà tình nghĩa… cùng nhiều hoạt động khác. Qua các phong trào, đã phát hiện, giới thiệu 713 đoàn viên ưu tú – vượt 137,66% NQ, được Đảng xem xét, kết nạp 431 đồng chí.

Báo cáo Chính trị của Đảng bộ Khối trình Đại hội cũng nhìn nhận, trong hoạt động toàn nhiệm kỳ vẫn còn một số mặt hạn chế, khuyết điểm, đặc biệt là còn 01/09 chỉ tiêu không đạt NQ đề ra (có 03 cơ sở đảng xếp loại yếu kém vào các năm 2010, 2013, 2014). Nội dung, chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ có nơi còn mang tính hình thức; công tác tự phê bình và phê bình chưa tốt, còn nể nang, ngại va chạm; công tác chất vấn trong Đảng chưa thật sự đi vào chiều sâu; một số nơi để xảy ra trường hợp bỏ sinh hoạt cấp uỷ, chi bộ nhiều kỳ trong năm…

Dự kiến Đại hội sẽ bầu Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 23 uỷ viên, Ban thường vụ gồm 7 đồng chí.

Đ. Hoàng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây