Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo: Triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư

Thứ hai - 03/08/2015 10:00 91 0
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành văn bản chỉ đạo triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, trong đó Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đến cán bộ, đảng viên.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng trong việc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với sức khỏe và môi trường sống của con người, phải xác định đây là vấn đề vừa cấp bách, vừa lâu dài của mỗi cấp uỷ, chính quyền, của hệ thống chính trị và toàn xã hội. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tạo điều kiện để Hội hoạt động có hiệu quả.

Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng liên quan cụ thể hóa Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư thành kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tế gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, đảm bảo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị. Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin theo quy định.

Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, giúp người dân nhận thức đúng đắn, đầy đủ về hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam phù hợp với đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta trong việc giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan kiên trì đấu tranh, ủng hộ vụ kiện đòi công lý cho nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với việc khắc phục hậu quả thảm hoạ da cam; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam…

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây