Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Thứ bảy - 04/05/2019 16:00 137 0
Chiều ngày 3/5, tại hội trường UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các cử tri cụm liên phường, xã của thành phố Tây Ninh trước Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV.

tiepxuccutrkh7.jpg

Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Tây Ninh được nghe đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2019, bế mạc vào ngày 17/6/2019. Trong gần một tháng, Quốc hội sẽ thực hiện nhiều nội dung quan trọng. Trong chương trình xây dựng Luật, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án Luật và 2 Nghị quyết. Cụ thể là Luật Giáo dục (sửa đổi), Luật Kiến trúc, Luật Quản lý thuế (sửa đổi), Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi), Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm, Luật Sở hữu trí tuệ. Nghị quyết phê chuẩn việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể và Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020.

tiepxuccutrkh7_1.jpg 

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến đối với 9 dự án luật khác và bàn bạc, thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng khác của đất nước.

tiepxuccutrkh7_2.jpg

Cử tri phường Ninh Sơn phát biểu ý kiến

Cử tri thành phố Tây Ninh phản ánh với đại biểu Quốc hội về tình trạng kéo dài, chưa giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến đất đai; cử tri cũng nêu lên thực trạng ly hôn ngày càng nhiều trong giới trẻ gây nên những bất ổn trong xã hội với những hệ lụy đáng tiếc; việc thực hiện chế độ mai táng phí cho gia đình chính sách còn chậm, chưa kịp thời.

tiepxuccutrkh7_3.jpg

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến phát biểu tại Hội nghị

Chia sẻ với những bức xúc của cử tri, đồng tình với những giải trình của đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh, đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến cho rằng, vấn đề đất đai phức tạp cần sự sẻ chia, cảm thông từ phía người dân, chính quyền sẽ luôn xem xét đúng quy định của pháp luật. Qua đó, đồng chí cũng thông tin thêm về những vấn đề “nóng” trong xã hội hiện nay mà cử tri chưa nhắc đến, nhất là vấn đề thiếu điện, mà Tây Ninh là vùng đất có đầy tiềm năng về năng lượng mặt trời để tạo ra điện - một hướng đi để giải quyết bài toán thiếu điện hiện nay. Hay như tình trạng xăng tăng giá, vấn nạn chạy điểm trong thi cử, xâm hại trẻ em, những tác hại của rượu, bia đang gây nên những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Những vấn đề mà đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến nêu lên được cử tri cả nước đang hết sức quan tâm và hy vọng các đại biểu Quốc hội sẽ phát huy trách nhiệm, phân tích nguyên nhân, tìm ra giải pháp để chấn chỉnh, tạo chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.

Q.N

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây