Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV

Chủ nhật - 07/08/2016 10:00 94 0
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp tục có những buổi gặp gỡ cử tri địa phương để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIV, thông tin đến cử tri tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016; đồng thời lắng nghe những phản ánh, tâm tư, nguyện vọng cử tri.

Cử tri Tây Ninh bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng Quốc hội khóa XIV sẽ thể hiện là Quốc hội hành động; các ĐBQH cần phát huy trí tuệ, nêu cao vai trò trách nhiệm để Quốc hội khóa XIV hoạt động hiệu quả, giám sát và ra những quyết sách quan trọng của đất nước.

* Tại hội trường Thành ủy Tây Ninh, các ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm các ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại của quốc hội, Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri Thành phố và các cán bộ ở các cơ quan, phòng, ban, lực lượng vũ trang Thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang- Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh trả lời các ý kiến của cử tri.

Trong lần tiếp xúc này, cử tri Thành phố kiến nghị đến các ĐBQH về vấn đề mời gọi nhà đầu tư phát triển du lịch tỉnh nhà, cần tập trung cho các dự án có tính khả thi, nhất là phát tiển du lịch tâm linh núi Bà Đen, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam...; Tây Ninh cũng cần quan tâm đến việc gắn biển chỉ đường tại các giao lộ lớn để người dân trong và ngoài tỉnh thuận tiện cho việc đi lại; cần nâng cấp tuyến đường Trưng Nữ Vương, vì mặt đường nhỏ hẹp nhưng lại là tuyến giao thông tập trung khu dân cư, bến xe Tây Ninh, chợ nên phương tiện lưu thông đông, gây nguy cơ mất an toàn giao thông; quan tâm, hỗ trợ nông dân về giá cả, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, định hướng quy hoạch cho nông dân trồng trọt, chăn nuôi mang hiệu quả kinh tế cao.

Cử tri thành phố cũng kiến nghị các đại biểu vấn đề xử lý việc xả thải của Công ty chế biến mủ cao su Liên Anh ở xã Bình Minh làm ảnh hưởng sức khỏe người dân địa phương; nên tập trung các nhà máy, xí nghiệp lại để dễ kiểm soát quản lý, không nên phân tán rải rác trong khu dân cư như hiện nay.

* Tại hội trường Huyện ủy Bến Cầu, các ĐBQH: ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đại tá Hoàng Đình Chung- Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và ông Trịnh Ngọc Phương - Uỷ viên Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi xúc với gần 300 cử tri là lãnh đạo huyện Bến Cầu, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện và cử tri 9 xã, thị trấn trong huyện.

ĐBQH Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri Bến Cầu.

Sau khi nghe đại biểu Hoàng Đình Chung thông báo về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Bến Cầu đã trình bày đến các ĐBQH một số vấn đề người dân quan tâm, như về vệ sinh an toàn thực phẩm, lĩnh vực cấp cứu và cấp thuốc thuộc danh mục bảo hiểm y tế, việc quản lý bảo vệ tài nguyên rừng, lấy cát dưới lòng sông, chất lượng thi công đường sá mau xuống cấp.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh tình trạng xây dựng chợ Long Hoa quá chậm; nhà ở tập thể giáo viên ở thị trấn Bến Cầu xuống cấp nghiêm trọng chưa được sửa chữa; Trạm bơm Bến Đình hiệu quả chưa cao…

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác được tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Tại hội trường Sở Giáo dục – Đào tạo, các ĐBQH Trần Lưu Quang, Nguyễn Mạnh Tiến, Huỳnh Thanh Phương đã gặp gỡ cử tri các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Một cử tri phát biểu đề nghị Nhà nước xem lại chất lượng giáo dục – đào tạo, vì lĩnh vực này còn nhiều điều chưa yên tâm. Mặt khác, cần tìm giải pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng sống đối với đồng bào vùng sâu vùng xa.

Ông Nguyễn Đình Xuân phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cử tri Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Quốc hội, ĐBQH xem lại công tác xây dựng luật, nhất là kỹ thuật, quy trình lập pháp để tránh tình trạng luật mới được ban hành, chưa có hiệu lực đã phải sửa vì sai sót hoặc thiếu tính khả thi.

Bình luận về công tác giám sát, cử tri Nguyễn Đình Xuân cho rằng, hiện có nhiều cơ quan dân cử, đoàn thể và cả báo chí có chức năng, nhiệm vụ thực hiện công tác giám sát nhưng có nhiều vụ việc tiêu cực vẫn xảy ra theo kiểu “con voi chui lọt lỗ kim”.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang – Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã phát biểu giải trình một số vấn đề nổi cộm mà cử tri quan tâm, đồng thời thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội trong tỉnh.

Trong đó, một trong những vấn đề được quan tâm là tỷ lệ dân số Tây Ninh tham gia bảo hiểm y tế còn rất thấp, hiện chỉ mới có 66,6%, trong khi tỷ lệ bình quân chung cả nước đã hơn 70%.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây