Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri

Thứ sáu - 05/08/2016 10:00 61 0
Tiếp tục đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, mới đây, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đã gặp gỡ cử tri là cán bộ, công chức, người lao động, người dân trên địa bàn các huyện Hoà Thành và Trảng Bàng.

* Tại Hoà Thành, các đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri địa phương.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến thông báo tới cử tri một số vấn đề liên quan đến công tác đối ngoại của Quốc hội.

Sau khi nghe đại biểu Huỳnh Thanh Phương báo cáo về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Hoà Thành đã có một số ý kiến, kiến nghị tới các đại biểu: ĐBQH cần có ý kiến để các bộ, ngành quan tâm, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch tại địa phương; tăng cường công tác thanh tra, giám sát tình trạng ô nhiễm môi trường; Quốc hội cần có biện pháp giám sát, xử lý nghiêm các đối tượng tham nhũng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến cũng đã thông báo tới cử tri một số vấn đề liên quan đến công tác đối ngoại của Quốc hội, tình hình thực tế trên các tuyến biên giới của Việt Nam và tình hình đang diễn ra trên Biển Đông.

Thay mặt đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, đại biểu Trần Lưu Quang đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết cũng như sự tin tưởng mà cử tri đã gửi gắm cho các đại biểu, đồng thời giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị khác, đoàn tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội và gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Tại hội trường UBND huyện Trảng Bàng, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm các ông Hoàng Đình Chung, Nguyễn Văn Nên và Trịnh Ngọc Phương đã tiếp xúc cử tri huyện Trảng Bàng.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri Trảng Bàng.

Cử tri Trảng Bàng cũng đã phản ánh đến các đại biểu nhiều vấn đề bức xúc ở địa phương, như tình trạng khai thác đất phún trong khu dân cư ở xã An Tịnh làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của những người xung quanh; xe lấy đất làm hư hỏng đường giao thông. Cử tri kiến nghị các cấp lãnh đạo, các ngành chức năng xem xét lại việc cấp phép cho doanh nghiệp khai thác đất phún trong khu dân cư.

Tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải, rác thải từ các khu công nghiệp cũng là vấn đề bức xúc mà nhiều cử tri phản ánh. Người dân kiến nghị lãnh đạo, ngành chức năng cần có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường từ các khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

Về giao thông vận tải, ngành chức năng có biện pháp ngăn chặn các xe chạy quá tải làm đường sá hư hỏng; cần lắp đặt camera trên các tuyến đường để quan sát về tình hình an toàn giao thông; quan tâm đến chất lượng xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, tránh tình trạng đường làm xong lưu thông chẳng bao lâu thì xuống cấp, hư hỏng.

Về chế độ chính sách, cử tri Trảng Bàng mong muốn tăng thêm phụ cấp cho cán bộ cơ sở ở xã, ấp; chế độ nghỉ hưu của những người nghỉ trước tháng 4.1993 là quá thấp, mong Nhà nước có chính sách hỗ trợ thêm; cần có hướng giải quyết chế độ hợp tình, hợp lý cho những người có công với cách mạng mà chưa xác minh được do thiếu hồ sơ, thiếu nhân chứng…

Ông Trần Văn Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng đã phát biểu ghi nhận và giải trình ý kiến của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện. Đại diện đoàn ĐBQH cũng đã giải trình, tiếp thu và ghi nhận các ý kiến nghị của cử tri huyện Trảng Bàng. 

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây