Họp Phó Chủ tịch Khối Văn Xã: Góp ý nhiều kế hoạch thực hiện các Đề án của Chính phủ giai đoạn 2016 -2020

Thứ năm - 04/08/2016 08:00 60 0
Mới đây, tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Phó Chủ tịch Khối Văn Xã để cho ý kiến về một số nội dung của Khối.

khoivanxa.jpg

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Dương Văn Phong, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh trình bày Dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch bảo tàng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh có ý kiến đề nghị bổ sung một số giải pháp, nhiệm vụ của Kế hoạch, tập trung vào đẩy mạnh công tác sưu tầm hiện vật và xã hội hóa, phát triển bảo tàng chuyên đề, bảo tàng tư nhân; gắn kết bảo tàng công với bảo tàng tư nhân; ông Trương Trúc Phương, Phó Giám đốc Sở Tài chính góp ý các giải pháp về con người, cơ sở vật chất, quy mô diện tích để tạo không gian thêm cho dịch vụ của bảo tàng để bảo tàng phát triển lành mạnh, phục vụ nhu cầu của nhân dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Kế hoạch, việc ban hành Kế hoạch là cần thiết nhằm cụ thể hóa Quyết định 156/2005/QĐ-TTg ngày 23/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống bảo tàng Việt Nam đến năm 2020. Đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung một số nội dung như: tên Kế hoạch, tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, nhiệm vụ, giải pháp và nghiên cứu, đề xuất cơ chế tài chính phù hợp với hoạt động của bảo tàng, lưu ý đến các hoạt động dịch vụ để tăng nguồn thu cho hoạt động của bảo tàng, nhằm tự chủ trong hoạt động, từng bước giảm dần phụ thuộc vào ngân sách nhà nước.

Các nội dung còn lại cũng đã nhận được nhiều ý kiến góp ý thiết thực từ đại diện các sở, ngành liên quan dự họp. Phát biểu kết luận mỗi nội dung, ông Nguyễn Thanh Ngọc đã cho ý kiến cụ thể các chi tiết cần chỉnh sửa, bổ sung và giao từng sở, ngành có nội dung trình cuộc họp, hoàn chỉnh nội dung dự thảo trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

                                                                                      KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây